'หมอมิ้ง' ฝัน 4 ปีรัฐบาลพลิกประเทศเหมือนยุคทักษิณ!

'พรหมินทร์' ลั่น 4 ปี พลิกประเทศได้เหมือนยุคทักษิณบริหารประเทศปี 2544

03 ม.ค.2567 - นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หากคณะกรรมการกฤษฎีกา ส่งความเห็นกลับมารัฐบาลไม่ทำตามได้หรือไม่ว่า ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นข้อแนะนำ เราเชื่อว่าทั้งหมดเราดูถูกต้องอยู่แล้ว อาจมีข้อแนะนำมาว่ามีข้อระมัดระวังเรื่องไหนจะทำให้กฎหมายที่ออกมาสมบูรณ์มากขึ้น และเรายังยืนยันเป้าหมายเดิมที่จะให้โครงการออกมา พ.ค.

เมื่อถามว่า ด้วยโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ด้วยงบประมาณที่ออกมาบวกกับการบริหารงานของรัฐบาล จะสามารถดีดจีดีพีของปี 2567 จากปี 2566 ได้อย่างชัดเจนใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า อย่ามองเป็นชิ้นๆ เราทำหลายอย่างทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดวีซ่าท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นให้กับการลงทุนระยะยาว ตัวชี้วัดอย่านับจุดเล็กจุดน้อยอยากให้ดูตัวเลขจริงๆ

ถามอีกว่าตัวเลขจีดีพีที่สำนักงบประมาณทำไว้ในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2567 ที่จะโตขึ้น 2.7-3.7 รวมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไปหรือยัง นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ยัง อันนี้เป็นการคาดการณ์ประมาณหนึ่ง ความจริงเราทำมากกว่านั้น เราเคยพิสูจน์มาแล้วเมื่อปี 2544

เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจหรือไม่ว่าในปี 2567 ผลงานของรัฐบาลที่ออกมาจะทำให้ประชาชนร้องว๊าว นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เรามั่นใจว่าใน 4 ปีของการบริหารจะเห็นชัด เราไม่ต้องให้ประชาชนร้องว๊าว เพียงแต่เราได้ทำแล้วภูมิใจว่าได้สร้างฟื้นคืนความสุขให้กับประชาชนถือเป็นเป้าหมายของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

'พิชัย' แก้เกี้ยวบอกดิจิทัลวอลเล็ตคิดตั้งแต่วันแรกไม่ใช่คิดไปทำไป

'พิชัย' ยันรัฐบาลจัดสรรเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำไม่ใช่คิดไปทำไป แต่คิดตั้งแต่วันแรกว่าต้องมีนโยบาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ชี้หากจะแก้ปัญหาโครงสร้าง ต้องรู้ก่อนว่าทำให้ใคร

'เศรษฐา' ฟุ้งไม่เลือกที่รักมักทีชังตอบกระทู้สด

'เศรษฐา' ยันไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หลังรู้ 'ไหม' งอน รุดเข้าสภาตอบกระทู้ทันที ส่วนเงินดิจิทัลฯ ขอรอฟัง 24 ก.ค. เกรงพูดไปก่อนทำสับสน ยันทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน สุจริต