​กมธ.อุตสาหกรรม จีั ผู้ประกอบการลดราคาสินค้าเป็นของขวัญปีใหม่ ช่วยค่าครองชีพ

ประธานกมธ.อุตสาหกรรม จีั ผู้ประกอบการลดราคาสินค้าเป็นของขวัญปีใหม่ ช่วยพยุงค่าครองชีพให้ประชาชน หลังได้รับประโยชน์จากนโยบายรัฐบาลในการตรึงราคาน้ำมันดีเซล และลดค่าไฟ ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตลดลง

31 ธันวาคม 2566 – นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเรียกร้องไปยังผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม ช่วยลดราคาสินค้าอุตสาหกรรม ที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันของประชาชนลงมา เพื่อช่วยด้านค่าครองชีพ และลดภาระของประชาชน เพื่อเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับประชาชนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงงาน ได้ดำเนินการลดราคาเชื้อเพลิง และตรึงราคาน้ำมันดีเซลลงมาแล้ว จากลิตรละ 35 บาท ขณะนี้ตรึงให้เหลือลิตรละไม่เกิน 30 บาท เมื่อก่อนค่าไฟหน่วยละ 4 บาทกว่า แต่ขณะนี้ลดลงมาเหลือ 3. 99 บาทต่อหน่วย เมื่อค่าไฟลดลงมามาก เช่นเดียวกับน้ำมันดีเซลที่ลดราคาลงมาทำให้ต้นทุนการผลิตของผู้ประกอบการลดลงมาด้วย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมฯ จึงขอเรียกร้องให้ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมได้ลดราคาสินค้าให้กับประชาชนด้วย

“เมื่อต้นทุนการผลิตลดลง ผมจึงอยากให้ลดราคาสินค้าลงมาบ้าง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และช่วยเหลือด้านค่าครองชีพให้ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล จะได้ถือว่าเป็นผู้ประกอบการที่ช่วยการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการดูแลความเดือดร้อนของประชาชน อย่าให้รัฐบาลฝ่ายเดียวที่จะดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการควรช่วยอีกทางหนึ่งด้วย เพราะได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาลโดยตรง จึงอยากให้ส่งต่อประโยชน์ตรงนี้ไปถึงประชาชนทั่วประเทศ ด้วยการลดราคาสินค้าลงมา”ประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว