ได้เวลาแล้ว กทม. จ่อเก็บเงินค่ารถไฟฟ้าต่อขยายสายสีเขียว 15 บาท เริ่ม 2 ม.ค.นี้

“กทม.”ออกประกาศเก็บค่าโดยสาร “ถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว” 15 บาท มีผลบังคับใช้วันที่ 2 ม.ค.นี้ พร้อมเปิดเรทค่าโดยสาร-เส้นทางไหนบ้าง

28 ธ.ค. 2566 – รายงานข่าวแจ้งว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) ประกาศการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บโดยกรุงเทพมหานครในส่วนต่อขยายสายสีเขียว ด้วยกทม.มีนโยบายจะจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในเส้นทางส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท เส้นทางช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และเส้นทาง ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เป็นการเก็บค่าโดยสารในอัตราคงที่โดยรวมทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2567

สำหรับเส้นทางที่เก็บค่าบริการ ได้แก่1.เส้นทางส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตั้งแต่สถานีบางจาก-สถานีแบริ่ง รวมเส้นทางช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ตั้งแต่สถานีสำโรง-สถานีเคหะฯ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว-สถานีคูคต 2.เส้นทางส่วนต่อขยายสายสีลม ตั้งแต่สถานีโพธิ์นิมิตร-สถานีบางหว้า

ทั้งนี้อัตราค่าโดยสารแต่ละประเภท ดังนี้ 1.บัตรโดยสารเที่ยวเดียว 15 บาท 2.บัตรแรบบิทสำหรับบุคคลทั่วไป 15 บาท3.บัตรแรบบิทสำหรับนักเรียนและนักศึกษา 10 บาท และ 4.บัตรแรบบิทสำหรับเด็ก 10 บาท

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี กล่าวว่า กรณีที่กทม.จะออกประกาศจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว 15 บาทนั้น ปัจจุบันการปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์ของบริษัทมีความพร้อมแล้ว

“ที่ผ่านมากทม.ได้มีการแจ้งให้บริษัทเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้สักพักแล้ว ซึ่งบริษัทจะต้องติดประกาศแจ้งผู้โดยสารให้ทราบโดยเร็วที่สุดหรือภายใน 1-2 วัน ก่อนประกาศเก็บค่าโดยสารจริงในวันที่ 2 ม.ค.67 ส่วนการประกาศตารางค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวใหม่คาดว่าจะดำเนินการภายในคืนวันที่ 1 ม.ค.นี้”นายสุรพงษ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงข้อเสนอสกัด 'คอร์รัปชัน' ในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ข้อเสนอเพื่อป้องกันคอร์รัปชันในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

น้องหมาน้องแมวจร จากสิ้นหวังสู่'บ้านใหม่'

ทาสหมาทาสแมวที่อยากรับหมาแมวจรไปเลี้ยงมอบความรักความอบอุ่น ช่วยเพื่อนสี่ขาได้มีบ้านหลังใหม่เป็นหลังสุดท้ายของชีวิต ตอนนี้ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เปิดโอกาสให้คนกรุงที่สนใจสามารถเข้ามาเล่น ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเหล่าหมาแมวจร ทดสอบว่าจะปิ๊งปั๊งหรือเคมีตรงกัน  จนตกลงปลงใจพาเข้าบ้าน

ทั่วประเทศชุ่มฉ่ำ ‘คนกรุง’ ต้องพกร่ม ฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส

นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง "กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด "เกาะสมุย" ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau