เอไอเอส ลงพื้นที่หนองบัวลำภู-อุดรฯ เสริมความรู้รับมือภัยไซเบอร์ประชาชน

6 ธ.ค. 2566 – เอไอเอส เดินหน้าจัดเต็มกิจกรรมส่งต่อความรู้ทักษะดิจิทัลให้แก่ประชาชน ในพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง โดยล่าสุดลงพื้นที่ จังหวัดหนองบัวลำภู อำเภอสุวรรณคูหา ในโอกาสการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ในพื้นที่ภาคอีสาน โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ อาทิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา ร่วมพบปะประชาชน โดยทีมเอไอเอสเปิดบูธแนะนำการรับมือภัยไซเบอร์ที่มาจากมิจฉาชีพในหลากหลายรูปแบบ พร้อมเปิดให้ตรวจสอบการลงทะเบียน แสดงตัวตนอย่างถูกต้อง เพื่อดูแลความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล ป้องกันการแอบอ้าง และไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ
นอกจากนี้ ยังทำงานร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ ในการส่งเสริมการเรียนรู้ทักษะด้านดิจิทัลด้วยหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ ให้แก่ผู้สูงอายุ ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมผู้สูงอายุ ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะผู้บริหาร กระทรวง พม. ร่วมในกิจกรรมนำร่องในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายในการสร้างความรู้ความเข้าใจ รณรงค์ให้ผู้สูงอายุ ไม่ตกเป็นเหยื่อการหลอกลวงบนโลกออนไลน์ รวมถึงสามารถใช้เทคโนโลยีมาสร้างประโยชน์ในหลากหลายด้าน อันจะเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา