ตลาดไท จับมือวอชิงตันแอปเปิล รับดีมานด์ผู้ซื้อ ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางนำเข้าผลไม้ใหญ่สุดในอาเซียน

1 ธ.ค. 2566 – นายจักรพงษ์ เลียบศิรินนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด หรือตลาดไท เปิดเผยว่า  ตลาดไทในฐานะตลาดกลางสินค้าเกษตรครบวงจร และครบครันทันสมัยด้วยสินค้าเกษตรคุณภาพ ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนบนพื้นที่ 543 ไร่ สินค้าหมุนเวียนวันละกว่า 12,000 ตัน เงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้านบาท/ วัน และนับเป็นตลาดผลไม้นานาชาติและตลาดคอนเทนเนอร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางค้าส่งผลไม้นำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก มีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน 

ล่าสุดตลาดไท จับมือกับพันธมิตร คือ วอชิงตันแอปเปิลคอมมิชชั่น ประเทศไทย และ กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา ประจำสถานทูตอเมริกาในไทย จัดกิจกรรม Global Washington Apple Week 2023 เพื่อกระจายแอปเปิลต้นฤดูกาลไปสู่ผู้บริโภค ที่ตลาดผลไม้นานาชาติ ตลาดไท

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรม Global Washington Apple Week 2023 เปิดโอกาสให้ เกิดการเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มผู้ซื้อรายใหญ่ ผู้ค้าปลีกรายย่อย ตลาดนัด ตลาดสด รถเร่ ร้านอาหารโฮเรก้า แม่ค้าออนไลน์ รวมถึงผู้บริโภค ได้เลือกซื้อ วอชิงตันแอปเปิล แอปเปิลคุณภาพพรีเมี่ยมจากรัฐวอชิงตัน U.S.A. ที่มีคุณภาพสูงในราคาส่ง โดยเป็นงานระดับโลกที่จัดพร้อมกันใน 30 ประเทศ เพื่อแนะนำให้ผู้บริโภครู้จักวอชิงตันแอปเปิลมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี แอปเปิลวอชิงตัน ในฤดูกาลใหม่นี้ มีผลผลิตมากกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปีที่มีผลผลิตดีมาก ส่วนใหญ่เป็นแอปเปิลเกรดพรีเมี่ยม สามารถตอบสนองความต้องการการบริโภคทั้งภายในประเทศและส่งออกไปยังกว่า 60 ประเทศทั่วโลก โดยสายพันธุ์ยอดนิยมยังคงเป็น สายพันธุ์ เรด ดิลิเซียลกาล่า แกรนนี่สมิธ รวมถึงสายพันธุ์ที่มาแรงอย่างแอปเปิลน้ำผึ้งแอมโบรเซีย ได้รับการตอบรับเพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจน ขณะที่สายพันธุ์เอนวี่จากอเมริกาสดใหม่ ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สำหรับสายพันธุ์น้องใหม่คอสมิค คริปส์ ผลผลิตฤดูกาลใหม่จะเริ่มออกสู่ตลาดในต้นปี 2567

เพิ่มเพื่อน