พาณิชย์ลุยจัดงานลดค่าครองชีพช่วงปีใหม่ ชี้ช่วยประชาชนประหยัดเงินกว่าพันล้าน

“ภูมิธรรม”เชิญ เศรษฐา กดปุ่มมหกรรมของขวัญปีใหม่ ลดข้ามปี ช่วยค่าครองชีพ กว่า 30  วัน ประหยัดเงินในกระเป๋ากว่า1,000 ล้าน

30 พฤศจิกายน 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐพาณิชย์ลุยจัดงานลดค่าครองชีพช่วงปีใหม่ ชี้ช่วยประชาชนประหยัดเงินกว่าพันล้านมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนประเด็นของขวัญปีใหม่ของกระทรวงพาณิชย์ มอบให้ประชาชน ที่ห้องทำงานสื่อ ชั้น 3 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ว่า
ตนได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับอธิบดีกรมการค้าภายใน เตรียมจัดนิวเยียร์ เมกะเซลล์ เพื่อลดค่าครองชีพประชาชนและกระตุ้นใช้จ่าย โดยกำหนดเปิดงานที่เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-24 ธ.ค.นี้ ขณะเดียวกัน ได้รับความร่วมมือผู้ผลิต ผู้ค้า ห้างค้าปลีก จัดลดราคาสินค้ารับปีใหม่ด้วย  ช่วงวันที่ 15 ธ.ค.66-15 ม.ค.67 ถือเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ

“ โดยจะขอเชิญนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน นิวเยียร์ เมกะเซลล์ ครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะมีสินค้าให้เลือกมากมายและลดราคาได้มากกว่าที่เคยทำมา “ นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า ขณะนี้กรมการค้าภายในอยู่ระหว่างการเพิ่มเติมจำนวนผู้ผลิตและผู้ประกอบการรวมถึงห้างร้านต่างๆที่จะเข้าร่วมโครงการ เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ ซึ่งประเมินว่ามูลค่าที่จะประหยัดได้เกินกว่า 1,000 ล้านบาท

นายภูมิธรรม กล่าวถึงกรณีการปรับเงินเดือนข้าราชการ ค่าแรง ต้นทุนจากค่าไฟ และอื่น สูงขึ้น นั้น ไม่กังวล เพราะถึงเวลาทุกฝ่ายก็จะหาทางออก เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รับลูก 'เศรษฐา' ดึงเจ้าสัวช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่าย

“ภูมิธรรม”รับลูก “เศรษฐา” ดึงเจ้าสัว ปตท. ซีพี ไทยเบฟ ห้าง ปั๊มน้ำมัน ช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายหรือนำไปทำตลาด เพื่อดูแลเกษตรกร 

ตั้ง“จ.อ.ยศสิงห์”เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ รมช.สุชาติ ช่วยดูแลปากท้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติ/เห็นชอบแต่งตั้ง ข้าราชการและข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง หลายกระทรวงนั้น

พาณิชย์ ยอมรับภาพรวมค่าบริการขนส่งสินค้าทางถนน ปรับเพิ่มสูงขึ้น

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า ภาพรวมดัชนีค่าบริการขนส่งสินค้าทางถนน ไตรมาสที่ 2 ปี 2567 ปรับตัวเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2566 หลังจากที่ชะลอตัวตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปี 2566 และปรับตัวลดลงตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2566