"จิม ทอมป์สัน" ลั่นจบปี 66 พลิกกลับมามีกำไร! ประกาศแผน 5 ปี ขยายธุรกิจใหม่เสริมแกร่ง

20 พ.ย. 2566 – นายแฟรงก์ แคนเซลโลนี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ภายใต้แบรนด์ “จิม ทอมป์สัน” เปิดเผยว่า แนวทางในการดำเนินธุรกิจในช่วง 3-5 ปีนับจากนี้ บริษัทต้องการที่จะยกระดับธุรกิจให้ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกแบรนด์แรกจากเอเชีย วิสัยทัศน์ “Beyond Silk” ผ่านการขยายธุรกิจใหม่ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ได้แก่ 1. ธุรกิจโรงแรม ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาและวางแผนเพื่อหาพาร์ทเนอร์เข้ามาร่วมธุรกิจ 2. ธุรกิจของใช้ในบ้านภายใต้ชื่อ “Maison Jim Thompson” อาทิ ผ้าคลุมโต๊ะ เครื่องนอน ที่จะมีความหลากหลายทางผลิตภัณฑ์มากขึ้น 3. จิม ทอมป์สัน คอนเซ็ปต์สโตร์ เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปี 2568 และ 4. มินิซีรีส์นำเสนอประวัติชีวิตของจิม ทอมป์สัน

ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ติดโผ 5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ โดย “TripAdvisor Travelers’ Choice Award 2022” โดยทุก ๆ ปีมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 320,000 คนเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาชมความงดงามของพิพิธภัณฑ์มากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ อเมริกา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น จีน และเกาหลี  ล่าสุดกับการเปิด Jim Thompson Thompson Heritage Quarter โฉมใหม่ก็จะเป็นที่สุดแห่งแลนด์มาร์กทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอีกด้วย

“เรามองว่าในปี 2566 นี้ บริษัทจะพลิกกลับมามีกำไรอย่างแน่นอน จากการขยายธุรกิจใหม่ๆ และการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว เบื้องต้นมองว่าในอนาคตมูลค่าแบรนด์จะอยู่ที่ 100 ล้านเหรียญ มาจากแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง” นายแฟรงก์ กล่าว

อย่างไรก็ดี จิม ทอมป์สัน เตรียมพัฒนาเว็บไซต์แยกสำหรับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ในตลาดสิงคโปร์ ญี่ปุ่น และฮ่องกง เพื่อเสริมแกร่งยอดขาย พร้อมจับมือกับ King Power เพื่อเปิดสโตร์ใหม่ในคิงเพาเวอร์ ภูเก็ตและสนามบินดอนเมือง นอกจากนี้ แบรนด์ยังเตรียมยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งด้วยการเปิดไลฟ์ไตล์สโตร์ ในสไตล์ดูเพล็กซ์ ในเมกะโปรเจ็กต์ระดับโลกอย่าง One Bangkok ซึ่งปัจจุบัน จิม ทอมป์สัน มีสโตร์ทั้งสิ้น 25 แห่งในประเทศไทย โดยสินค้ายอดนิยมของแบรนด์ ได้แก่ เสื้อผ้าเรดี้ทูแวร์ ผ้าพันคอ กระเป๋า และเครื่องประดับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิม ทอมป์สัน'ทำเซอร์ไพรส์ ส่งผ้าไหมไทยโบกสะบัดใน'ปารีส' เชียร์ไทยสู้ศึก อลป.2024

จิม ทอมป์สัน สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหม่ เตรียมนับถอยหลังมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปล่อยแคมเปญเล่นใหญ่สร้าง CGI (Computer-generated imagery) ‘ไทยแลนด์สู้ๆ’ ส่งผ้าไหมไทยไอเทมสุดไอคอนิกโบกสะบัดเหนือ 2 แลนมาร์กระดับโลกแห่ง ‘ปารีส’มหานครเปี่ยมมนต์เสน่ห์และเจ้าภาพ ‘Olympic and Paralympic Games Paris 2024’ มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ โดย “โอลิมปิก 2024” ครั้งนี้ยังถือเป็นการกลับมาเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ของฝรั่งเศสอีกครั้งในรอบ 100 ปีอีกด้วย

โฉมใหม่ 'Jim Thompson Heritage Quarter'

ผู้ที่หลงไหลประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ดื่มด่ำงานศิลป์ และอาหารไทย จิม ทอมป์สัน เป็นหนึ่งในหมุดหมายของกรุงเทพฯ ล่าสุด จิม ทอมป์สัน  เผยโฉมนิวลุคสุดตระการตาของ Jim Thompson Heritage Quarter ไลฟ์สไตล์เดสติเนชันตอบโจทย์คนยุคใหม่ทั่วโลกอย่างสมบูรณ์แ

JIM THOMPSON x GOH M ผสานป๊อปอาร์ตและกราฟิตี้

สร้างความเซอร์ไพรส์กับคอลเลกชัน JIM THOMPSON x GOH M ที่จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกและสตรีทอาร์ตมาบรรจบกันอย่างน่าตื่นเต้นผ่านการจับมือกับศิลปินกราฟิตี้ชื่อดังอย่าง โก๋เอ็ม - กิตติพงษ์ คำศาสตร์ โดยเป็นผลงานคอลแลบคอลเลกชันสุดท้ายจากโปรเจ็กต์ Artists in Residence

งานคอลแลบรับ'ตรุษจีน' จิม ทอมป์สันกับศิลปินดัง

จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดไอคอนิกที่อยู่คู่คนไทยมาหลายยุคสมัยด้วยดีไซน์การออกแบบเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์หลากหลายสีสัน เนื้อผ้าสวมใส่สบายเหมาะกับทุกกิจกรรม เทศกาลตรุษจีนในปีเถาะนี้ จิม ทอมป์สันไม่พลาดอัปเดตเทรนด์รังสรรค์โปรเจ็กต์ใหม่ “Artists in Residence”