ต่อยอดลุงตู่! เศรษฐาดัน BCG ในเวทีเอเปก

นายกฯ เล็งผลักดันเศรษฐกิจ BCG ในเวทีเอเปก พร้อมหารือทวิภาคีผู้นำออสเตรเลีย-ญี่ปุ่น -แคนาดา

15 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 พ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่นในนครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 15 ชั่วโมง) ที่โรงแรมเดอะริทซ์คาร์ลตัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก วันที่ 15 พ.ย.นี้ ประเทศไทยจะผลักดันเรื่องใดในเวทีดังกล่าวบ้าง ว่า จะมี เรื่องเศรษฐกิจ BCG ที่เป็นเรื่องใหญ่ที่ไทยผลักดันมาตั้งแต่การประชุมเอเปก 2022ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเราผลักดันมาต่อเนื่อง นอกจากนั้นผลักดันการค้าขาย ในการเดินทางมาที่สหรัฐบอกว่าประเทศไทยพร้อมเปิดรับนักลงทุนและไม่มีเวลาใดที่ดีเท่าเวลานี้ ที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยและมีสิทธิประโยชน์ทางภาษี พลังงานสะอาด สภาพความเป็นอยู่ เป็นหน้าที่ของตนที่จะบอกให้ทั่วโลกรู้ว่าเราพร้อมเปิด และในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค จะหารือกับผู้นำออสเตรเลีย ญี่ปุ่น แคนาดา และ รัฐมนตรีพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาที่มีบทบาทสำคัญให้สหรัฐฯไปลงทุนข้ามชาติในประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า