ธกส. ทุ่ม 2 หมื่นล้านอุ้มเกษตรสูงวัย

“ธ.ก.ส.” ผุดแคมเปญแทนคุณ แทนใจ วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท วางเป้าดึงทายาทเกษตรร่วมบริหารจัดการหนี้และรักษาทรัพย์สินของครอบครัว

9 พ.ย. 2566 – นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่ ธ.ก.ส. ได้เดินหน้าแก้ไขปัญหา Aging ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยจัดทำโครงการสินเชื่อแทนคุณ วงเงินรวม 20,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรลูกค้าที่อายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ที่มีหนี้อันเป็นภาระและมีความประสงค์จะโอนทรัพย์สินหลักประกันให้กับทายาท โดยเปิดโอกาสให้ทายาทเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขหนี้อย่างยั่งยืนและร่วมรักษาทรัพย์สินให้คงอยู่กับครอบครัว

โดย ธ.ก.ส. จะจ่ายสินเชื่อให้ทายาทที่มารับช่วงประกอบอาชีพ เพื่อปิดชำระหนี้เดิมของผู้สูงอายุ พร้อมผ่อนปรนการชำระหนี้ โดยนำต้นเงินกู้มารวมทุกสัญญา และคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ คือ ปีที่ 1 – 5 อัตราดอกเบี้ย MRR (ปัจจุบัน MRR เท่ากับ 6.975%) ปีที่ 6 – 10 อัตราดอกเบี้ย MRR-1 และปีที่ 11 เป็นต้นไป อัตราดอกเบี้ย MRR-2 กำหนดชำระคืนภายใน 15 ปี พิเศษไม่เกิน 20 ปี และในส่วนของดอกเบี้ยเดิมจะนำมารวมกัน กำหนดชำระคืนภายใน 15 ปี โดยไม่คิดดอกเบี้ย

พร้อมมอบสิทธิพิเศษ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินให้กับลูกค้า โดย ธ.ก.ส. ได้จัดแคมเปญแทนคุณ แทนใจ ให้กับผู้ใช้สินเชื่อแทนคุณให้ได้รับความคุ้มครองชีวิตผ่านกรมธรรม์เงินฝากสงเคราะห์ชีวิต ธกส รักคุณ มูลค่า 399 บาท วงเงินคุ้มครอง 100,000 บาท เพียงสแกน QR Code ลงทะเบียนรับสิทธิ์ ณ สาขาที่ขอสินเชื่อ (จำกัด 1,000 สิทธิ์ตลอดระยะแคมเปญ) ลงทะเบียนได้เลยตั้งแต่บัดนี้จนถึง 29 ก.พ. 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปูดวาระซ่อนเร้น! เหตุดึงดัน 'แจกเงินดิจิทัล'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินคนหนึ่ง ซึ่งได้เคยดำเนินการออกหุ้นกู้ให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

มือปราบโกงจำนำข้าว ปล่อยคลิปเตือน 'ผู้บริหาร ธ.ก.ส.' เสี่ยงคุกเซ่นดิจิทัลวอลเล็ต!

ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

'ธ.ก.ส.' ขยับ! ประกาศชี้แจง แหล่งที่มางบประมาณ 'โครงการดิจิทัลวอลเล็ต'

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ออกคำประกาศชี้แจงว่า ธ.ก.ส. เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ มีวัตถุประสงค์ในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร กลุ่มเกษตรกรหรือสหกรณ์การเกษตร ภายใต้กรอบ พ.ร.บ. ธ.ก.ส.