'อนุทิน' ย้ำแรงงานไทยในอิสราเอลกลับมาตุภูมิ ย้ำรัฐบาลเยียวยาเต็มที่

“อนุทิน” ชี้เป็นความห่วงใยของนายกฯ อยากให้แรงงานไทยในอิสราเอลกลับมาตุภูมิย้ำรัฐบาลเยียวยาเต็มที่ ขอญาติ-ครอบครัวช่วยเกลี้ยกล่อม

29 ต.ค. 2566 – ที่ท้องสนามหลวง เวลา07.00น. วันที่29 ต.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งไปแต่ละจังหวัดให้ญาติของแรงงานไทยในอิสราเอลเกลี้ยกล่อมแรงงานให้กลับประเทศ ว่า ก็ต้องช่วยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ท่านกรุณาสั่งการด้วยตนเอง มีความเป็นห่วงพี่น้องแรงงานชาวไทยในอิสราเอลและหลายคนก็เป็นตัวประกันด้วย ท่านก็คงมีความกังวลว่าถ้าหากมีการใช้ปฏิบัติการภาคพื้นดินแล้วจะเพิ่มความเสี่ยงให้กับพี่น้องประชาชน จึงตัดสินใจว่าอย่างไรขอให้พี่น้องคนไทยได้กลับมาสู่มาตุภูมิก่อน

รัฐบาลจะเร่ง ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานก็จะทำเรื่องเสนอในการเยียวยาให้กับพี่น้องแรงงานชาวไทยในอิสราเอล เพียงแต่ว่าขอให้กลับมาสู่ประเทศไทยให้ปลอดภัยก่อน นี่คือความเป็นห่วงของนายกรัฐมนตรี ท่านก็ขอให้เครือข่ายของกระทรวงมหาดไทยได้ทำหนังสือ เราสำรวจแล้วว่าแต่ละจังหวัด แต่ละอำเภอ มีครอบครัวผู้ใช้แรงงานอิสราเอลจำนวนเท่าไหร่ จึงช่วยกันให้ญาติๆ ชวนกันกลับมา เพื่อให้ความมั่นใจว่าเอาชีวิตปลอดภัยไว้ก่อน แล้วรัฐบาลจะเยียวยาช่วยเหลือให้มากที่สุดนี่คือความประสงค์ของท่านนายกรัฐมนตรี”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

กระทรวงมหาดไทย จับมือ กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) ร่วมลงนาม MOU "แนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมในระดับพื้นที่" มุ่ง

วันนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

"พิพัฒน์" หนุนยกระดับฝีมือแรงงานเยาชนไทย มุ่งสู่มาตรฐานโลก จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)