ไทยเบฟ ผนึก ไทยยูเนี่ยน บุกตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ

17 ธ.ค. 2564- นายธารินทร์ รินธนาเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ ยูไนเต็ด จำกัด เปิดเผยว่า การผนึกความร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มครบวงจรของภูมิภาคอาเซียนของไทยเบฟเวอเรจ และการเป็นผู้ผลิตอาหารทะเลชั้นนำของโลกของไทยยูเนี่ยน ที่ร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ด้วยการเปิดตัว “ซี ทูน่าเอสเซนส์”  ซึ่งเป็นนวัตกรรมซุปปลาทูน่าสกัด

สำหรับตลาดเครื่องดื่มสกัดเสริมสุขภาพมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ประกอบด้วย เครื่องดื่มซุปไก่สกัด เครื่องดื่ม รังนก เครื่องดื่มผลไม้สกัดเข้มข้น และเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลอื่นๆ  ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด แต่ชะลอตัวไปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยบริษัทเห็นว่ายังมีโอกาสมาก เนื่องจาก penetration rate ของตลาดนี้ยังคงต่ำอยู่ จึงสร้างสรรค์นวัตกรรมซุปปลาทูน่าสกัดมาเป็นทางเลือกใหม่
ซึ่งผลิตภัณฑ์ ซี ทูน่าเอสเซนส์ เป็นผลิตภัณฑ์แรกของบริษัท

นายธัญญวัฒน์ เกษมสุวรรณ กรรมการบริษัท ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ ยูไนเต็ด และผู้อำนวยการกลุ่มด้านนวัตกรรม บริษัท ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ทั้ง 2 บริษัทได้นำประสบการณ์และ Know-how กระบวนการผลิตระดับโลก มาสร้างสรรค์เป็น ซี ทูน่าเอสเซนส์ ด้วยเทคโนโลยี นาโนฟิลเทรชั่น จึงมั่นใจในคุณภาพได้ทุกขวด โดยในส่วนของโรงงานเป็นการลงทุนสร้างไลน์การผลิตใหม่ ด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ที่โรงงานโออิชิ นวนค”

ทั้งนี้ บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ตั้งเป้าสร้างการรับรู้และให้เกิดการทดลองผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด “โลกเปลี่ยนไปแล้ว” ที่ได้อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ มาเป็นพรีเซนเตอร์ที่เป็นตัวแทนถ่ายทอดเรื่องราวของคนรุ่นใหม่ที่มีหลายบทบาท ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ที่จะออนแอร์ในเดือนธันวาคม พร้อมจัดเต็มด้วยกิจกรรมให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้ทดลองดื่มมากกว่า 300,000 คนตลอดทั้งปี ต่อยอดด้วย Online Campaign เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะกลุ่ม โดยยังวางแผน Influencer Marketing ที่ตอบรับวิถีการเสพ Online Content ในปัจจุบัน ที่ให้ความสนใจทั้ง KOLs (key opinion leaders) และ KOCs (key opinion consumers) รวมถึงเสริมการรับรู้ผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้นผ่านสื่อ Transit สื่อ OOH เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า 15 ล้านคนทั่วประเทศอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2024 เปิดรายชื่อครั้งที่ 2 กับสุดยอด 30 ศิลปินชั้นนำจากทั่วโลก

มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

เสียงเตือนของธรรมชาติ คือ สัญญาณที่โลกแสดงออกมา ถึงเวลาที่มนุษยชาติ ต้องเอาใจใส่รักษ์โลก

ปัจจุบัน “โลก” ของเราเต็มไปด้วยวิกฤตการณ์ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมมากมาย ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ใช่ ครั้งแรก และไม่ใช่ครั้งเดียว เพราะแต่ละปีที่ผ่านมาได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งอย่างต่อเนื่อง

ฉากทัศน์สังคมไทย ตีโจทย์ดึง'คนด้อยโอกาส-สูงวัย'สร้างอนาคต

สังคมไทยเผชิญปัญหาความเหลื่อมล้ำมาโดยตลอด การส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนในสังคม ประชาชนในชุมชนต่างๆ เข้ามามีบทบาทพัฒนาชุมชนตัวเอง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตลอดจนการให้โอกาสและสร้างความเข้มแข็งคนยากจน และคนด้อยโอกาส

ร่วมขับเคลื่อนเพื่อเมืองที่ยั่งยืน กับ “SX TALK SERIES ครั้งที่ 2” “เมืองของทุกคน : คุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน”

หลายคนถามหาคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ว่าจะเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สุขภาพ การศึกษา การขนส่ง ที่อยู่อาศัย ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

SARRAN-บ้านสุริยาศัย รังสรรค์จิวเวลรีสุดพิเศษ

สร้างสีสันให้วงการแฟชั่นและอาหาร เมื่อ “SARRAN” แบรนด์เครื่องประดับดังระดับโลก จับมือกับร้านอาหาร”บ้านสุริยาศัย”สร้างสรรค์แคมเปญใหม่โดนใจสายแฟชั่น ในงานเปิดสตูดิโอแห่งใหม่ของแบรนด์ SARRAN และเป็นการย้ายบ้านหลังใหม่อย่างเป็นทางการ ณ ริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก 23 เมื่อวันก่อน

ไทยอวด'วิญญาณข้ามสมุทร' งานเวนิส เบียนนาเล่

เริ่มแล้วนิทรรศการ “The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร” ผลงานศิลปะที่จะแสดงศักยภาพศิลปินไทยและอาเซียนบนเวทีระดับโลก งานนี้ มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ