'สมศักดิ์' พลิ้วเรื่องดิจิทัลบอกแค่ทำประเด็นหลักได้ก็เก่งมากแล้ว!

'สมศักดิ์' ยันปรับเกณฑ์จ่ายเงินหมื่น พท.ไม่เสียเครดิตการเมือง-กระทบความรู้สึกคน ยันแค่ทำประเด็นหลักได้ก็เก่งแล้ว

26 ต.ค.2566 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทที่อนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท กำหนดหลักเกณฑ์ไม่จ่ายคนรวยทำให้ทางการเมืองพรรคเพื่อไทยเสียหายหรือไม่ ว่าไม่เสียหาย เป็นการปรับไปตามเสียงเรียกร้อง และหากถูกต้องถือเป็นเรื่องดีกว่าไม่ทำอะไรหรือดื้อดังไปก็ไม่มีประโยชน์

เมื่อถามว่าจากเดิมที่จ่ายถ้วนหน้ามาเป็นการจัดกลุ่มการจ่ายทำให้คนที่ไม่ได้เสียความรู้สึกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่เสียความรู้สึก เพราะหากเป็นคนรวยก็คงไม่อยากรับ

เมื่อถามย้ำว่าเสียเครดิตของพรรคหรือไม่เพราะหาเสียงไว้อีกอย่างแต่พอถึงเวลาทำไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “เอ้า มันไม่ใช่ทำไม่ได้ ทำได้ แต่บางคนไม่ประสงค์จะรับหรือประสงค์จะรับมันก็แตกต่างออกไปในประเด็นย่อย แต่ในประเด็นหลักทำได้ก็เก่งมากแล้ว อย่างผมจะใช้หรือไม่ใช้อยู่ที่ตัวผม”

เมื่อถามย้ำว่าล่าสุดเป็นการจัดกลุ่มแล้วทำให้บางคนไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อ้าว อันนี้ก็พูดกันไป ให้ท่านอื่นเขาพูดกันเถอะ มันไม่ใช่หลักการณ์

เมื่อถามอีกว่า หากทำไม่ได้ตามที่หาเสียงไว้จะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีผล

เมื่อถามว่าเห็นว่าคนยากไร้เหมาะสมที่จะรับมากที่สุดใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอไม่ตอบคำถามนี้ให้ผู้รับผิดชอบตอบโดยตรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่