‘ไทย สมายล์ บัส‘ ลุยให้บริการรถเมล์ 5 เส้นทาง หลัง ขสมก. แจ้งหยุดวิ่ง 1 พ.ย. นี้

‘ไทย สมายล์ บัส‘พร้อมให้บริการรถเมล์ 5 เส้นทาง หลัง ขสมก. แจ้งหยุดวิ่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. นี้ กางแผนเพิ่มจำนวนรถ-เพิ่มความถี่ รองรับความต้องการเดินทางในพื้นที่ดังกล่าว

22 ต.ค.2566-นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะที่ใช้พลังงานสะอาด เปิดเผยว่า ตามนโยบายปฎิรูปของภาครัฐ ที่อาจส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงใน 5 เส้นทางเดิมตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป บริษัท ไทย สมายล์ บัส ได้มีการวางแผนรองรับความต้องการเดินทางของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้โดยมีการเพิ่มจำนวนรถ เพิ่มเที่ยว เพิ่มรอบ เช่น เส้นทาง 140 แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือเส้นทางปฏิรูป 4-23E จากผู้ประกอบการรายเดิม รวมกันมีเที่ยวรถวิ่งอยู่ที่ 150 เที่ยวต่อวัน หลังจากมีการยุติเดินรถในเส้นทางดังกล่าว ไทยสมายล์บัสได้เพิ่มจำนวนรอบวิ่งเป็น 164 เที่ยว ซึ่งหากเทียบกับเที่ยววิ่งขั้นต่ำที่กำหนดไว้ 44 เที่ยว จะคิดเป็นสัดส่วนรถให้บริการเพิ่มขึ้นถึง 373% พร้อมนำร่องเพิ่มเที่ยวรถตลอดคืนในบางเส้นทางอีกด้วย

โดยการให้บริการในทุกเส้นทางที่มีการเปลี่ยนแปลงตามนโยบายเส้นทางปฏิรูป ซึ่งประชาชนอาจต้องเดินทางต่อรถในบางเส้นทางนั้น ทางบริษัทได้คำนึงถึงข้อจำกัดดังกล่าว จึงได้จัดโปรโมชันลดค่าครองชีพพี่น้องประชาชนด้วย “Daily Max Fare” จากบัตรโดยสาร HOP Card ให้สามารถเดินทางได้ไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ไม่จำกัดสาย จ่ายสูงสุดไม่เกิน 40 บาทต่อวัน และรถต่อเรือจ่ายสูงสุดไม่เกิน 50 บาทเท่านั้น/ส่วนบัตรโดยสารฯ HOP Card สามารถหาซื้อได้จากบัสโฮสเตสบนรถ และพนักงานบริการบนท่าเรือโดยสารทุกแห่ง รวมถึงช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน “Shopee”
สำหรับ 5 เส้นทางหลักที่ทางบริษัทได้ทำการเพิ่มเที่ยวรถ เพิ่มรอบดังนี้ 1.สาย 8 หมายเลขปฏิรูป 2-38 : แฮปปี้แลนด์-ท่าเรือสะพานพุทธ) 2.สาย 34 จะแบ่ง 2 เส้นทางได้แก่ สาย 34 หมายเลขปฏิรูป 1-3 : บางเขน-ถนนพหลโยธิน-หัวลําโพง และ สาย 34 หมายเลขปฏิรูป 1-2E : รังสิต-หัวลําโพง (ทางด่วน) 3.สาย 39 แบ่งเป็น 2 ช่วง

ได้แก่ สาย 39 หมายเลขปฏิรูป 1-4 : มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต)-บางเขน และ สาย 39 หมายเลขปฏิรูป 1-5 : รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เส้นทาง ม.ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ฯ 4.สาย 140 หมายเลขปฏิรูป 4-23E : แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ทางด่วน) และ 5.สาย 517 หมายเลขปฏิรูป 1-56 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง-อนุสาวรีย์ฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยสมายล์บัส' ประกาศรับบุคลากร 1,000 อัตรา

’ไทย สมายล์ บัส‘ ประกาศความร่วมมือกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เข้าร่วมงานมหกรรมงานสร้างรายได้ JOB EXPO THAILAND 2024 พร้อมรับบุคลากรเข้าร่วมงานในกลุ่มบริษัท ‘ไทย สมายล์ กรุ๊ป’ กว่า 1,000 อัตรา

สุดยอด! “กัปตันเมล์” ไทย สมายล์ บัส รับรางวัล “เพชรน้ำงาม” ย้ำหลัก 5ก. ยกระดับคนรถเมล์ไทย

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB ร่วมมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ รางวัล “เพชรน้ำงาม”

ไทย สมายล์ บัส ประกาศช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน ให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ขึ้นรถเมล์ฟรี ยกเว้นค่าโดยสารตลอดปี 2567

คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB ผู้นำในธุรกิจบริการรถและเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า 100%

ความหวังคนกรุง ยกระดับ'รถเมล์ไทย'

ปัญหารถโดยสารประจำทางหรือ”รถเมล์” ยังเป็นที่พูดถึงมาทุกยุคสมัย โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาการเดินทางด้วยรถเมล์ ผู้โดยสารมีทุกกลุ่มทุกวัย ไม่ว่าจะคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา คนต่างจังหวัดมาทำงานในเมือง คนแก่ คนพิการ ที่ใช้บริการรถเมล์ไทยสู่จุดหมายทั่วมุมเมือง

‘ไทย สมายล์ บัส’ ผุดเทคโนโลยีเสียงประกาศป้ายรถอัจฉริยะ’ถึงไหนแล้ว เอไอ บอกทุกป้าย

‘ไทย สมายล์ บัส’ เพิ่มเทคโนโลยีเสียงบอกป้ายอัจฉริยะ เอไอจับพิกัด GPS บอกป้ายที่หมาย พร้อมเสริม ADAS+DSM เตือนกัปตันระวังทางม้าลาย ไปจนถึงเสียงเตือนผู้โดยสารระมัดระวังขณะก้าวออกจากตัวรถ

ครั้งประวัติศาสตร์ TSB เริ่มส่งมอบคาร์บอนเครดิตแก่สวิตเซอร์แลนด์ จากรถเมล์พลังงานสะอาดเจ้าแรกของโลก

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB เปิดเผยว่า จากความพยายามของบริษัทในการพัฒนาขนส่งมวลชนของประเทศไทยให้เป็นรูปแบบพลังงานไฟฟ้า 100% ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ