รัฐบาล จัดตำแหน่งงาน 6 หมื่นอัตรา รองรับแรงงานไทยเดินทางกลับจากอิสราเอล

19 ต.ค. 2566 – กระทรวงแรงงาน เผย กรมการจัดหางานจะดำเนินการสอบถามความสมัครใจของแรงงานที่เดินทางกลับมาจากประเทศอิสราเอล เพื่อหางานที่ตรงกับความต้องการ

โดยตำแหน่งงานในต่างประเทศ จะมีรายได้และลักษณะงานใกล้เคียงกับงานที่ประเทศอิสราเอล เช่น

ไต้หวัน > ภาคก่อสร้าง

สาธารณรัฐโปรตุเกส > คนงานเกษตร

กรีซ > คนงานเกษตร

สาธารณรัฐเกาหลี > งานปศุสัตว์ และงานภาคเกษตร (วีซ่า E-8) สามารถไปซ้ำได้และไม่ต้องสอบวัดระดับภาษาเกาหลี
สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการกลับไปทำงานที่อิสราเอล กรมการจัดหางานได้มีหนังสือถึง “สำนักงานประชากรและตรวจคนเข้าเมืองของอิสราเอล (PIBA)” เพื่อขอให้พิจารณารับแรงงานไทยกลับเข้าทำงานในรัฐอิสราเอลอีกครั้ง หากสถานการณ์คลี่คลายลงซึ่งจะมีการเจรจาต่อรองต่อไป

ส่วนของแรงงานไทยที่ “ไม่ประสงค์เดินทางไปทำงานต่างประเทศแล้ว” ได้เตรียมตำแหน่งงานว่างจากทั่วประเทศจำนวน 63,296 อัตรา ไว้รองรับแล้ว

ทั้งนี้ แรงงานที่ต้องการหางานทำสามารถสมัครงานที่:

เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th หรือ Mobile Application “ไทยมีงานทำ”

สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด

สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 -10

โดยติดตามประกาศรับสมัครงานในต่างประเทศได้ที่เว็บไซต์ doe.go.th/overseas สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สายด่วน 1694

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" จับมือ ธอส. ปล่อยสินเชื่อซื้อบ้าน ดอกเบี้ยต่ำ 1.59% ต่อปี วงเงิน 10,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสิทธิประกันสังคม ให้ผู้ประกันตนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงาน ทั่วภาคเหนือ ซ่อมฟรี! ระบบใช้ไฟฟ้าในบ้าน มอเตอร์ไซค์ อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยบรรเทาผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย

วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 10.30น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ผม พร้อมด้วยนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และนางบังอร มะลิดิน

ถกค่าแรง 400 บาทล่ม ประชุม 3 ฝ่ายสะดุด!

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการค่าจ้าง (บอร์ดค่าจ้าง) ชุดที่ 22 เป็นประธานการประชุมบอร์ดค่าจ้าง ครั้งที่ 9/2567 ที่กระทรวงแรงงาน เพื่อพิจารณาปรับอัตรา

1 หมื่น อัตรา ! "พิพัฒน์ - สุรศักดิ์" จับมือ นำ นักเรียน นักศึกษา ทำงานช่วงปิดภาคเรียน MOU 22 ธุรกิจเอกชน สร้างรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาส ตั้งแต่วัยเรียน

วันที่ 19 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ