รัฐบาลปลื้ม 'นักท่องเที่ยวจีน' ยังเชื่อมั่นมาไทย หลังเกิดเหตุพารากอน

15 ต.ค. 2566 – นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทางบริษัท การท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า สถานการณ์นักท่องเที่ยวจีน ยังไม่ได้ลดลงมากนัก โดยก่อนเกิดเหตุการณ์ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน มีนักท่องเที่ยวจีนที่จองการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย 650,000 คน แต่ภายหลังเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวจีนยังคงยืนยันที่พักและเที่ยวบินมาไทยจำนวน 590,000 คน

ตัวเลขดังกล่าวลดน้อยลงเพียง 9.2% เมื่อเที่ยบกับภาวะปกติที่ตัวเลขจะแตกต่างอยู่ที่มากกว่าและน้อยกว่า 15% สะท้อนได้ว่านักท่องเที่ยวจีนยังคงมีความเชื่อมั่นที่จะมาเที่ยวเมืองไทยเช่นเดิม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังเปิดเผยอีกว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอขอบคุณความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวจีนที่มีต่อประเทศไทย พร้อมกำชับการทำงานให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินตามมาตรการเพิ่มความปลอดภัยเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวและคนไทยทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ครอบคลุม 21 ล้านไร่ วงเงิน 2.3 พันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ ดังนี้ ให้ความเห็นชอบการดำเนินโครงการประกันภัยข้าวนาปี

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ

ตรรกะวิบัติ! 'ไทยภักดี' ซัดรัฐบาล แจงเหตุขายชาติไม่เนียนพอ

นายทศพล พรหมเกตุ เลขาธิการพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นนโยบายให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี