‘คมนาคม’ สั่งสนามบิน-บุคลากร พร้อมรับแรงงานไทยกลับจากอิสราเอล

‘คมนาคม’รับคำสั่งนายกฯเตรียมความพร้อมสนามบิน บุคลากร 24 ชม. รับแรงงานไทยที่อยู่ในอิสราเอล  ซึ่งปัจจุบันพบว่าน่านฟ้ายังปิดอยู่

9 ต.ค.2566-นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยว่ากรณีที่เกิดสงครามระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ นั้นกระทรวงคมนาคมได้เตรียมความพร้อมการดูแลระบบขนส่งที่จะเข้าไปรับคนไทยในอิสราเอล ในส่วนของการเตรียมความพร้อมนอกจากสนามบินแล้ว เมื่อวานนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กำชับในเรื่องการเตรียมเครื่องบินแอร์บัส ของกองทัพอากาศ เตรียมเครื่องบินเพื่ออพยพคนไทย กลับจาก อิสราเอล ทันทีที่ได้รับสัญญาณให้บินเข้าไปได้ปัจจุบันน่านฟ้าของอิสราเอลปิดอยู่

นางมนพร กล่าวว่าในส่วนของภารกิจของการะทรวงคมนาคมนั้น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ได้กำชับสั่งการให้ทุกสนามบินให้มีความพร้อมในเรื่องของเวลา บุคลากรด้านการบิน เพื่อรับคำสั่งของนายกฯตลอด 24 ชั่วโมง แม้ว่าปัจจุบันจะมีคำสั่งการในส่วนของเครื่องบิน ในฐานะที่กำกับดูแลทางน้ำ เช่นกรมเจ้าท่า(จท.) ได้มีการเตรียมให้ความร่วมมือ แต่ต้องยอมรับว่าการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วคือการโดยสารด้วยเครื่องบิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

'เต้ ทวิวงศ์' โร่เคลียร์ดรามา! ค้านรถไฟความเร็วสูงอยุธยา

'เต้ ทวิวงศ์' โต้ดรามาค้าน 'รถไฟความเร็วสูง' ผ่านอยุธยา ยันบริสุทธิ์ใจ ขออย่ามัดมือชกชาวบ้าน บี้ 'สุริยะ-สุรพงษ์' แจง 5 ข้อ ลั่นโดนถอดพ้นมรดกโลกใครรับผิดชอบ

มนพร สั่งเร่งแก้ไขปัญหาจราจร หน้าโรงเรียนบ้านเวินพระบาท นครพนม

“เดือน มนพร” แก้ปัญหาจราจรตรงจุด เพิ่มจุดกลับรถหน้า รร. หลังชาวบ้านร้องกระทบการสัญจร สั่งเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก