'บิ๊กป้อม' กำชับเร่งพัฒนาดิจิทัลแต่อย่าซ้ำซ้อนหน่วยงานปกติ

'บิ๊กป้อม' นั่งหัวโต๊ะคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิตทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ย้ำเร่งขับเคลื่อนประเทศพัฒนาดิจิทัล

15 ธ.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่ 5 / 64 เพื่อเร่งขับเคลื่อนประเทศด้านการพัฒนาดิจิทัล ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบการทูลเกล้าฯ ถวายทรัพย์สินทางปัญญา ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการพัฒนาบทเรียนออนไลน์และส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาบาลี แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อ 18 ต.ค.2564 และผลการดำเนินงานกองทุนที่ผ่านมา และที่ประชุมได้พิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการต่างๆ การปรับปรุงคณะอนุกรรมการและคณะทำงาน แนวทางการบริหารจัดการกองทุนและทุนหมุนเวียน รวมทั้งเตรียมการเปิดรับทุนปี 65 ของหน่วยงานของรัฐ เอกชนและบุคคลทั่วไป กรอบวงเงิน 2,500 ล้านบาท เปิดรับ 14 ก.พ. - 31 มี.ค.65 โดยมีกรอบการส่งเสริมใน 4 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการบริหารจัดการการเกษตร ด้านการบริการภาครัฐและการใช้ประโยชน์จากข้อมูลขนาดใหญ่ ด้านการจัดการศึกษาส่งเสริมพัฒนาบุคลากร ด้านการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้งาน พร้อมเห็นชอบแต่งตั้งคณะทำงานวิเคราะห์โครงการหรือกิจกรรมของกองทุน จำนวน 3 คณะ

พล.อ.ประวิตร ย้ำที่ประชุม ขอให้ร่วมพิจารณากลั่นกรองโครงการต่างๆ ให้รอบคอบ ตามกรอบกองทุนที่กำหนด ไม่ให้เกิดการซ้ำซ้อนกับโครงการของหน่วยงานปกติของแต่ละกระทรวง และเป็นไปตามระเบียบ ขั้นตอน โดยโครงการต้องสามารถดำเนินการได้จริงและเกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง พร้อมทั้งกำชับการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายใน ตรวจสอบภายในต้องรัดกุม เพื่อความโปร่งใสและให้กองทุนเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก