'สมศักดิ์' ดูแลคมนาคมสั่งจัดงบปี 67 เพิ่มเป็น 2.82 แสนล้าน

28 ก.ย. 2566 – นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 แผนงานบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคม และระบบโลจิสติกส์ ว่า ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาทบทวนคำของบประมาณเพื่อนำไปสู่จัดทำข้อเสนอการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งตามปฏิทินงบประมาณที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบไว้ซึ่งกำหนดให้จะต้องจัดส่งให้สำนักงบประมาณภายในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ โดยการจัดทำข้อเสนอการจัดทำงบประมาณดังกล่าว เป็นการบูรณาการร่วมกันของ 7 กระทรวง 24 หน่วยงาน

“ที่ประชุมได้มอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการฯ จัดทำสรุปข้อเสนอการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 แผนงานบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ให้เป็นไปด้วยความรอบคอบ เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด ให้สอดคล้องกับการขนส่งของประเทศ เพื่อลดต้นทุนโลจิสติกส์ และพัฒนาเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐาน ให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และประหยัดเวลา เชื่อมการเดินทางได้อย่างไร้รอยต่อ”นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม กล่าวว่า สำหรับการประชุมจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 นั้น เบื้องต้นกระทรวง ได้มีการปรับกรอบงบประมาณฯ เพิ่มขึ้นเป็น 282,446 ล้านบาท จากเดิมกรอบวงเงินอยู่ที่ 2.44 แสนล้านบาท ซึ่งการปรับกรอบวงเงินในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการเพื่อตอบโจทย์โครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ อาทิ โครงการก่อสร้างสร้างถนนของกรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เป็นต้น

“ในส่วนของกระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอรายละเอียดการขอใช้งบประมาณประจำปี 2567 ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ โดยในวันดังกล่าวจะเป็นการเสนอโครงการที่ใช้งบประมาณเกิน 1,000 ล้านบาท เพื่อให้ที่ประชุม ครม. อนุมัติ ก่อนที่จะเสนอรายละเอียดการขอใช้งบประมาณประจำ พ.ศ. 2567 ทั้งหมด ให้รองนายกรัฐมนตรี พิจารณาเห็นชอบ ในวันที่ 5 ต.ค.นี้ ก่อนเสนอไปยังสำนักงบประมาณในวันที่ 6 ต.ค.นี้ ต่อไป”นายสุริยะ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย

อย่าให้มาตรฐาน 'ยาเสพติด' ผิดเพี้ยน สธ.ยุค 'สมศักดิ์' ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าผู้เกี่ย

'อนุทิน' ยัน ภท. ไม่เปลี่ยนจุดยืนเรื่องกัญชา ไม่ก้าวก่าย รมว.สาธารณสุข

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน