AIS 5G ขานรับ "ฟรีวีซ่าจีน" ควง Trip.com Group เอาใจนักท่องเที่ยวแดนมังกร

26 ก.ย. 2566 – AIS 5G ผนึกกำลังกับ ผู้นําด้าน OTA (Online Travel Agent) อันดับ 1 ของจีนอย่าง Trip.com Group พร้อมขานรับนโยบายฟรีวีซ่าจีน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ ผ่านการเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานให้นักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวได้แบบ Seamless บนแพลตฟอร์ม Ctrip ตั้งแต่การจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม แพ็กเกจท่องเที่ยว ไปจนถึงบริการจาก AIS 5G ที่วันนี้เข้าไปอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวและนักเดินทางชาวจีนสามารถซื้อซิมการ์ดสำหรับนักท่องเที่ยว ก่อนการเดินทางมาไทย กับ AIS LUCKY SIM CARD เพื่อการเชื่อมต่อการสื่อสารได้แบบไร้รอยต่อบนโครงข่าย 5G ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งกว้างสุด ไกลสุด สูงสุด ลึกสุดในไทย และแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมไม่ว่าจะเป็น วัดพระแก้ว ถนนข้าวสาร สวนจตุจักร ให้ทุกทริปการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับประสบการณ์ดิจิทัลที่ดีที่สุด ทั้งการสื่อสาร เล่นโซเชียล และแชร์ความประทับใจได้ไม่สะดุดตลอดทริป

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย เห็นได้จากการที่รัฐบาลชุดใหม่ออกนโยบายในการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวยกเว้นวีซ่าแบบชั่วคราวให้กับประเทศจีนรวมระยะเวลา 5 เดือน ซึ่งครอบคลุมไปถึงช่วงโกลเด้นวีค หรือวันหยุดยาวสำคัญของชาวจีนทั้ง 2 ช่วง ได้แก่ วันชาติจีนช่วงวันที่ 1 ตุลาคม และเทศกาลตรุษจีนในเดือน กุมภาพันธ์ปีหน้า เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนให้กลับมาเที่ยวไทยอีกครั้ง

ดังนั้น AIS ในฐานะองค์กรภาคเอกชนหลักของประเทศด้านสื่อสารและบริการดิจิทัลของประเทศ พร้อมสนับสนุน Ecosystem ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักและเติบโตอีกครั้ง ด้วยการทำงานกับ Strategic Partner อย่าง Trip.com group ในฐานะผู้ให้บริการ OTA อันดับ 1 ของจีน โดยมาร่วมกันเติมเต็มประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่กำลังวางแผนเดินทางมาเที่ยวยังประเทศไทยแบบ Seamless บนแพลตฟอร์ม Ctrip ตั้งแต่การจองตั๋วเครื่องบิน ที่พักโรงแรม แพ็กเกจท่องเที่ยว ไปจนถึงบริการสื่อสารจาก AIS อย่าง AIS LUCKY SIM CARD ที่นักเดินทางท่องเที่ยวชาวจีนสามารถซื้อและเปิดใช้งานซิมท่องเที่ยวได้ก่อนการเดินทาง  เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ดิจิทัลรวมถึงการใช้งานสื่อสารในไทยได้อย่างอุ่นใจตลอดทริป เพราะเชื่อว่าการขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวต้องอาศัยแรงผลักดันจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยการทำงานร่วมกันครั้งนี้จะช่วยส่งต่อเรื่องราวความประทับใจของสถานที่ท่องเที่ยวไทยสู่สายตาชาวโลก และจะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยพลิกฟื้นการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน

นางสาวฤดีพรรณ เต็มชื่น ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Trip.com group กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่วันนี้บริการของ Trip.com Group จะมีความหลากหลายและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ผ่านการทำงานร่วมกับผู้นำด้านโทรคมนาคมสื่อสารอันดับ 1 ของไทย อย่าง AIS เพื่อส่งมอบบริการสื่อสารให้นักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถวางแผนการท่องเที่ยวได้แบบครบจบในที่เดียว ตั้งแต่การจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักไปจนถึงการวางแผนการเดินทาง รวมถึงเรื่องการสื่อสารอย่างซิมท่องเที่ยวจาก AIS ที่นักท่องเที่ยวสามารถออกแบบแผนการเดินทางได้ตามความต้องการ นับเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังมีแผนเดินทางมายังประเทศไทยให้ได้รับประสบการณ์ที่ครบครันและแตกต่าง เราคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะไม่ใช่เป็นแค่เพียงการเพิ่มบริการสื่อสารบนแพลตฟอร์มเท่านั้น แต่ยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ อันจะนำมาซึ่งการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศต่อไป

สำหรับนักท่องเที่ยวนักเดินทางชาวจีนที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย สามารถซื้อและเปิดใช้งานซิมท่องเที่ยว AIS LUCKY SIM CARD ได้บนแพลตฟอร์ม Ctrip โดยมีแพ็กเกจหลากหลายให้เลือกซื้อให้ตรงกับความต้องการนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย นอกจากนี้สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ซื้อแพ็กเกจ AIS LUCKY SIM CARD ยังได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย ฟรีประกันการเดินทางคุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท, ส่วนลดช้อปปิ้งกับร้านค้ายอดฮิต, โรงแรมที่พักและร้านอาหารร้านดังในไทยที่คัดสรรมาให้นักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะ

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.ais.th/en/consumers/package/international/tourist-plan/china 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา

'ทรูวิชั่นส์' ชวนเปิดประตูสู่ดินแดนภารตะใน 'ADVENTURE BY ACCIDENT S2'

ความสนุกของการเดินทางกำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง กับรายการท่องเที่ยวแสนโด่งดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้ารางวัลรายการบันเทิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล The 60th Baeksang Arts Award 2024 ตอนนี้ได้เดินทางมาถึง Season ที่ 2 แล้ว สำหรับ “ADVENTURE BY ACCIDENT S2”

รัฐบาลตีปี๊บผลงานผลักดันท่องเที่ยวต่างชาติแห่เข้าไทย 17.5 ล้านคน

นายกฯ ผลักดันจนเห็นผลสำเร็จท่องเที่ยวไทยเป็นรูปธรรม 6 เดือนแรก 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 17.5 ล้านคน สร้างรายได้ 8.25 แสนล้านบาท เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองหลักเชื่อมโยงเมืองน่าเที่ยว