'เศรษฐา' ไม่กังวลเม็ดเงินนโยบายดิจิทัลวอตเล็ต พร้อมรับฟังทุกคำแนะนำ

‘เศรษฐา’ ไม่กังวลเม็ดเงินนโยบายดิจิทัลวอตเล็ต พร้อมรับข้อเสนอแนะรัศมีการใช้ทั้งจังหวัด

24 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 07.27 น. ที่ห้องรับรองพิเศษ VIP ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้านโยบายเงินดิจิทัลวอตเล็ต 1 หมื่นบาท หลังเร่งดำเนินการให้เร็วขึ้นว่า เดี๋ยวคงมีการรายงานต่อเข้ามา และวันนี้ตนเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ ยังไม่ได้รับการรายงาน

เมื่อถามว่า มีเสียงสะท้อนให้เพิ่มรัศมีพื้นที่การใช้เป็นระดับจังหวัด นายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นข้อเป็นห่วงที่ต้องนำมาพิจารณา แต่ถ้ากำหนดให้ใช้ในจังหวัด บางทีการใช้จ่ายก็จะกระจุกตัวอยู่ในอำเภอเมือง จะให้เราอยากจะให้อำเภอที่กันดารได้มีโอกาสแจ้งเกิดบ้าง ซึ่งตรงนี้คณะกรรมการกำลังพิจารณากันอยู่ ในรายละเอียดไม่ต้องเป็นห่วง

เมื่อถามว่า ณ เวลานี้ ไม่มีข้อกังวลเรื่องเม็ดเงินจริงที่จะใช้ในนโยบายนี้ใช่หรือไม่ นายกฯ ตอบว่า ไม่ครับ ไม่เคยมีความกังวล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป