เด็กภูมิใจไทยวอน 'สุริยะ' ทบทวนยกเลิกแลนด์บริดจ์

เด็กภูมิใจไทยวอน 'สุริยะ' ไตร่ตรอง สานต่อนโยบายแลนด์บริดจ์ ย้อนคำเศรษฐาเตือนสติไม่มีเหตุผลที่บอกทำไม่ได้

20 ก.ย.2566 - นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงถึงโครงการสะพานเศรษฐกิจภาคใต้เชื่อมฝั่งทะเลอ่าวไทย-อันดามัน (ชุมพร-ระนอง) หรือแลนด์บริดจ์ จากกรณีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่าจะไม่สานต่อโครงการ ว่าอยากขอความกรุณาจากนายสุริยะให้ทบทวนพิจารณาไตร่ตรองเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง เพราะอาจเป็นการสูญเสียผลประโยชน์ในภาพรวมของประเทศ เนื่องจากมีความเชื่อมโยงในหลายๆ โครงการ ทั้งการเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด การขยายท่าเทียบเรือ การตัดถนนมอเตอร์เวย์ รวมถึงรถไฟเพื่อบรรทุกสินค้าสั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องเฉพาะ จ.ชุมพร หรือระนองเท่านั้น แต่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจฐานราก ที่จะก่อให้เกิดรายได้ทั้งภาคอุตสาหกรรมและเกษตร รวมถึงการท่องเที่ยวด้วย

“เรารู้สึกเสียดาย ถ้าอยู่ๆ นายสุริยะจะยกเลิกไป อยากให้มองเห็นความสำเร็จเป็นเป้าหมายของรัฐบาล ไม่อยากให้ตัดสินและมองเห็นเป็นอุปสรรคเป้าหมายของรัฐบาล ตามคำแถลงการณ์ของนายกฯ ก็บอกว่า รัฐบาลชุดนี้จะต้องทำได้ ไม่มีเหตุผลปฏิเสธว่าทำไม่ได้ หากเป็นเรื่องผลประโยชน์ของประเทศชาติและผลประโยชน์ของประชาชน ไม่อยากให้มีข่าวออกไปว่า รัฐบาลลดโครงการแลนด์บริดจ์ เพื่อชดเชยในนโยบายบางเรื่องแทน” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร