‘บินไทย’ แจ้งได้เลือกเป็นสายการบินแรกเข้าสิงคโปร์โดยไม่ต้องกักตัว

การบินไทย แจ้งได้รับการคัดเลือกเป็นสายการบินแรกนำผู้โดยสารออกจากสุวรรณภูมิเข้าสิงคโปร์โดยไม่ต้องกักตัว เริ่ม 14 ธ.ค.นี้

14 ธ.ค.2564 – รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าได้รับการคัดเลือกจากรัฐบาลสิงคโปร์ และสำนักงานการบินพลเรือนของสิงคโปร์ (CAAS) เป็นสายการบินจากประเทศไทยที่ทำการบินขนส่งผู้โดยสารจากกรุงเทพฯ ไปยังสิงคโปร์ โดยไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว

ทั้งนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ได้คัดเลือกประเทศไทยให้เข้าร่วมในกลุ่มประเทศ Vaccinated Travel Lane : VTL เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 และบริษัท การบินไทยฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสายการบินที่ทำการบินนำผู้โดยสารที่ได้รับวัคซีนครบโดสตามกำหนดแล้ว จากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ เดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ ผ่านช่องทาง Vaccinated Travel Lane (VTL) โดยไม่ต้องกักตัว

อย่างไรก็ตามโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป ปัจจุบัน การบินไทยให้บริการเที่ยวบินเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบินที่ ทีจี 403 เส้นทาง กรุงเทพ- สิงคโปร์ ทำการบินทุกวัน โดยออกจากกรุงเทพฯ เวลา 08.00 น. ถึงสิงคโปร์ เวลา 11.35 น. (เวลาท้องถิ่น)และเที่ยวบินที่ TG404 เส้นทาง สิงคโปร์- กรุงเทพฯ ทำการบินทุกวัน ออกจากสิงคโปร์ เวลา 12.25 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 13.45 น.

สำหรับผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเงื่อนไขการเดินทางเข้า-ออกประเทศสิงคโปร์เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://safetravel.ica.gov.sg/vtl/requirements-and-process และ https://www.thaiembassy.sg และดูรายละเอียดตารางบิน พร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือสำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรืออีเมล [email protected] สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6