'คลัง' ยันไม่ล้มนโยบายจ่ายเงินเดือน 2 ครั้ง 'ขรก.' ค้านไม่เห็นด้วย

“คลัง” ยันไม่ล้มนโยบายจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 ครั้ง เดินหน้าศึกษาแนวทางทั้งหมด พร้อมรับฟังเสียงข้าราชการแม้ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย

14 ก.ย. 66- นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.การคลัง กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลที่มีแนวคิดจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบต่อเดือน โดยจะมีผลต้นปี 2567 ว่า เรื่องนี้ทางกรมบัญชีกลางกำลังนำไปศึกษาและดูความพร้อมทั้งหมด โดยยืนยันว่าพร้อมที่จะทำตามนโยบายรัฐบาล และไม่ล้มอย่างแน่นอน

ส่วนเสียงสะท้อนจากข้าราชการส่วนใหญ่ที่ไม่เห็นด้วยนั้น ก็พร้อมที่จะรับฟังและนำไปพิจารณาร่วมด้วย โดยรายละเอียดทางหมดยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสม ซึ่งอาจจะมีทางเลือกให้ อยากให้รอดูก่อน เช่น อาจจะเสนอให้รัฐบาลเปิดช่องให้ข้าราชการเลือกได้ว่า จะรับเงินเดือนเพียงครั้งเดียว หรือ 2 ครั้ง ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ ส่วนกรณีที่เลือกรับเงินเดือน 2 ครั้งต่อเดือนนั้น ก็ต้องมากำหนดต่อว่าจะจ่ายวันที่เท่าไหร่

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคิดเห็นของข้าราชการ โดยส่วนใหญ่แสดงความไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว เนื่องจากกังวลว่าจะมีเงินไม่เพียงพอชำระหนี้ในช่วงปลายเดือน และไม่แน่ใจว่ารัฐบาลไปสำรวจความคิดเห็นของข้าราชจากส่วนไหน หรือหน่วยงานใด เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยรับรู้ รับทราบ หรือได้รับการสอบถามเรื่องดังกล่าวเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ต่อสายคุย 'กฤษฎา' ยืนยันลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายกฤษฎา จีนะวิจาร

'กฤษฎา' แจงลาออก รมช.คลัง ซัดขุนคลังคนใหม่ไม่ให้เกียรติ ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

หนังสือขอลาออกจากตำแหน่งรมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ที่ส่งถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 8 พ.ค.67 มีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งกระผมให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2567 นั้น กระผมขอเรียนว่า กระผมมีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

‘กฤษฎา‘ เตรียมลาออกสมาชิกพรรค รทสช. สัปดาห์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ภายหลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออกจากตำแหน่งรมช.คลังและมีผลโดยสมบูรณ์แล้ว