‘สุริยะ’ เร่งประสาน ‘ทอท-ตม.’ รับนโบยายฟรีวีซ่า

สุริยะ’ เด้งรับลูกนายกฯ ลุยนโยบายฟรีวีซ่ารับนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย เร่งประสาน ทอท.-ตม. อำนวยความสะดวก-ลดความแออัดภายในสนามบิน เตรียมร่วมคณะ ครม. ลงพื้นที่ SAT-1 ก่อนบินต่อไป ‘ภูเก็ต’ 29 ก.ย.นี้ พร้อมหารือ ทล.-กทพ. แก้ปัญหาจราจรแออัด ด้าน ‘ค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย’จ่อตั้งคณะทำงานเจรจาฯ ในทันที

13 ก.ย.2566-นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่13 ก.ย. 2566 ว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายฟรีวีซ่า หรือเปิดให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยโดยไม่ต้องขอวีซ่านั้น เบื้องต้นกระทรวงคมนาคมได้ประสานกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เพื่อเพิ่มการอำนวยความสะดวก และลดความแออัด แก่ผู้โดยสารที่เดินทางเข้าออกสนามบิน ทั้งนี้ ยืนยันว่า สนามบินต่างๆ ของ ทอท. อาทิ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และสนามบินภูเก็ต มีความพร้อมที่จะรองรับผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ในวันที่ 28 ก.ย. 2566 จะมีการเปิดให้บริการอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (SAT-1) สนามบินสุวรรณภูมิ อย่างไม่เป็นทางการ (Soft Opening) โดยในวันที่ 29 ก.ย.นี้นั้น ตนจะลงพื้นที่ดังกล่าว ร่วมกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนที่จะเดินทางไปยัง จ.ภูเก็ต เพื่อดูความพร้อมของสนามบินภูเก็ต รวมทั้งถนนที่อยู่ในความดูและรับผิดชอบของกรมทางหลวง (ทล.) และโครงการทางพิเศษ (ทางด่วน) ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในพื้นที่ฯ ต่อไป

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 15-16 ก.ย. 2566 นายกฯ และตน พร้อมด้วย ครม. จะลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อดูความพร้อมของสนามบินเชียงใหม่ ที่กำลังจะก่อสร้าง รวมทั้งจะมีการลงพื้นที่เพื่อดูความพร้อมถนนในเส้นทางต่างๆ ที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกระทรวงฯ ด้วย ส่วนประเด็นนโยบายค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า เตรียมแต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อเริ่มเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ได้รับสัมปทานในทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ชงครม.เคาะรถไฟสายสีส้มวันนี้ เตรียมลงนามสัญญา BEM คาดประชาชนได้ใช้ปี 71

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีกระทรวงคมนาค

เช็กเลย! ประกาศรายชื่อ 90 ประเทศ วีซ่าฟรี อยู่ไทยได้ไม่เกิน 60 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง กำหนดรายชื่อประเทศและดินแดนที่ผู้ถือหนังสือเดินทาง

ฟรีวีซ่าหนุน นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยทะลุ 18.2 ล้านคน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 7 ก.ค. 67 ไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาแตะระดับ 18 ล้านคน และในสัปดาห์ที่ผ่านมาจากการฟื้นตัวจากนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดระยะใกล้ (Short haul) ที่เดินทางเข้ามา 522,295 คน หรือเพิ่มขึ้น ร้อยละ 4.55 จากสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการเข้ามาท่องเที่ยวตามรอย MV เพลงRockstar ของลิซ่า ของนักท่องเที่ยวชาวจีน

‘สุริยะ’ สั่ง รฟม. ลงโทษ ’NBM‘ เหตุประตูรถไฟฟ้าเปิดกลางทางขู่ลงดาบแบล็กลิสต์

‘สุริยะ’เอาจริง มอบ รฟม. ส่งหนังสือถึง ‘NBM’ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู จ่อดำเนินการตามบทลงโทษขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุประตูขบวนรถเปิดกลางทาง ลั่นไม่สามารถประนีประนอมหรือต่อรองได้ ย่ำหากไม่ปรับปรุงจ่อลงดาบแบล็กลิสต์