'สุดาวรรณ' คาด นทท.พุ่งขึ้น 30%หลังฟรีวีซ่า 'จีน-คาซัคสถาน'

'สุดาวรรณ' เผย ครม.ไฟเขียววีซ่าฟรีจีน-คาซัคสถาน เริ่ม 25 ก.ย.นี้ คาดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 30%

13 ก.ย.2566 - น.ส.สุดาวรรณ หนุนสุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบยกเว้นการยื่นวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถานเป็นระยะเวลา 5 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 66 ถึงเดือนก.พ. 67 ซึ่งการยกเว้นการยื่นวีซ่านักท่องเที่ยวจีนจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 30% จากจำนวนนักท่องเที่ยวปัจจุบันที่มีอยู่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนถึงเป้าหมายที่ 5 ล้านคน ส่วนการยกเว้นการยื่นวีซ่าให้นักท่องเที่ยวคาซัคสถานด้วยนั้นเนื่องจากมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น

เมื่อถามว่าจะทำให้รัฐสูญเสียงบประมาณไปเท่าใด น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า ไม่อยากให้ไปโฟกัสการจัดเก็บรายได้ที่สูญเสียไป แต่อยากให้โฟกัสรายได้ที่จะได้เข้าประเทศมากกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

จับตายกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า กังขาสภายกโขยงสัมพันธ์บริษัทจีน

นักวิชาการกังขา สภาฯ ดูงานบุหรี่ไฟฟ้าจีน ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่มีความสัมพันธ์กับบริษัทบุหรี่ เรียกร้องสังคมจับตา กมธ.เอาข้อมูลบริษัทบุหรี่มาอ้างยกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า