ไทยสร้างไทยจี้รัฐบาลกู้ภาพลักษณ์ความปลอดภัย ดึงนักท่องเที่ยวจีน

ทุกคนรู้ไหมว่าเพราะอะไรคนจีนไม่เที่ยวไทย?

10 ก.ย. 2566 – เฟซบุ๊กพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความ นักท่องเที่ยวจีนเคยเป็นตลาดใหญ่ที่สร้างเม็ดเงินมหาศาลให้กับการท่องเที่ยวไทยอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาแต่ในระยะหลังนักท่องเที่ยวจีนน้อยลงอย่างมากสาเหตุที่สำคัญคือท่องเที่ยวจีนส่วนใหญ่กลัวเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางซึ่งถูกเผยแพร่แบบผิดๆบนสื่อโซเชียลมีเดียในจีนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นรัฐควรเร่งทำประชาสัมพันธ์ ในโซเชียลมีเดีย และด้านข้อมูลข่าวสารให้ชาวจีนมั่นใจในความปลอดภัย และภาพลักษณ์ที่ดีของไทย

นายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกและหัวหน้าคณะทำงานด้านการท่องเที่ยวของพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่าปัญหาหลักของนักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวไทยน้อยลงสาเหตุเกิดจากการรับข้อมูลข่าวสารในแง่ลบเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะเป็นปัญหาเรื้อรังระยะยาว

ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจึงแนะนำให้รัฐบาลและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เร่งกอบกู้ภาพลักษณ์ในเรื่องความปลอดภัย และการท่องเที่ยวเพื่อเผยแพร่ในประเทศจีนซึ่งเป็นปัญหาหลักจริงๆ ที่นักท่องเที่ยวจีนไม่เดินทางมาเที่ยวไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องปัญหาการขอวีซ่าที่เป็นการแก้ปัญหาในระยะสั้นเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่จีนเปย์ทองคำแท่ง-เงินสดหลักล้าน! ให้ 'อันดา-ลูกแก้ว' ในวันแห่งการบอกรัก

ดังข้ามประเทศกันเลยทีเดียว! สำหรับ 2 สาว อันดา-อนันตา เตียวิรัตน์ และ ลูกแก้ว-กมลลักษณ์ แสงทรัพย์สิน จาก ซีรีส์ Girl’s Love "พี่ว้ากคะ รักหนูได้มั้ย!?" (LOVE SENIOR THE SERIES) จากค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT

'ปฐมฤกษ์วีซ่าพิเศษ90วัน' เริ่มที่ภูเก็ต นักท่องเที่ยวจีนแห่ฝึกมวยไทย

ปฐมฤกษ์ วีซ่าพิเศษ 90 วัน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน ที่เข้ามาเรียนมวยไทย ในรูปแบบ Non ED VISA เป็นชุดแรก ที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยบรรยากาศอบอุ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวจีน ต่างแฮปปี้ ที่จะได้ศึกษาวิชามวยไทย อย่างเต็มที่มากขึ้น และหากมีโอกาสอยากขึ้นชกในเวทีมาตรฐานสักครั้งในชีวิต

'ดร.เอ้' เฉลยข้อสอบแล้ว ขนย้าย 'กากแคดเมียม' อย่างไรให้คนไทยไม่เสี่ยงตาย

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เฉลยข้อสอบแล้ว How to ขนย้ายกากแคดเมี่ยมอย่างไรให้คนไทยไม่เสี่ยงตาย หลังรัฐบาลสอบตกยับทุกข้อ"

นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยทะลุ 2 ล้านคน ททท.จับมือ ยูเนียนเพย์

ททท. ร่วมลงนาม LOI กับ UnionPay International ผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ในตลาดจีนเพื่อส่งเสริมการขายและเพิ่มการใช้จ่ายของตลาดนักท่องเที่ยวจีนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

นักวิชาการ ยกเคส 'Taylor Swift' จี้รัฐบาลใช้สมองขจัดจุดอ่อนการท่องเที่ยว ให้ยั่งยืน

'อ.หริรักษ์' ยกรณีสิงคโปร์ใช้เงินจัดคอนเสิร์ต Taylor Swift แนะรัฐบาลแข่งขันด้วยจุดแข็งของประเทศเราขจัดจุดอ่อนที่ยังมีอยู่ให้หมดไปพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระยะยาว เลิกคิดเรื่อง digital wallet อย่าใช้สมองคิดหาทางนำ ยิ่งลักษณ์ กลับบ้านแบบ ทักษิณ