เลขาธิการนายกฯ ยันแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาทฉลุยแน่!

มั่นใจแจกเงิน 10,000 บาททำสำเร็จแน่ อุบแหล่งเงินหวั่นวิจารณ์เลยเถิด แจงนโยบายไม่ตรงหาเสียง เหตุเป็นกรอบใหญ่แต่การทำงานครอบคลุมรายละเอียดทุกประเด็น

06 ก.ย.2566 - นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ว่าวันนี้ที่ประชุม ครม. ได้เห็นชอบร่วมกัน เพราะเราได้ร่างร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลและนำมาปรึกษาหารือกับส่วนราชการ ทั้งสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) และสำนักงบประมาณ ช่วยเข้ามาดู ทั้งหมดนี้พร้อมที่จะนำเสนอและนายกฯ ก็พร้อมที่จะแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 11 ก.ย. ทุกอย่างพร้อม

เมื่อถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของรัฐบาลที่อาจจะไม่ตรงกับที่เคยหาเสียงไว้ นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า ต้องเข้าใจคำว่า นโยบายของรัฐบาลเป็นกรอบใหญ่ที่ทุกพรรคนำมาผนวกกัน โดยพูดถึงเป้าหมาย ไม่ได้ลงในเรื่องรายละเอียดทุกอัน โดยรายละเอียดทุกอย่างจะอยู่ในการปฏิบัติ แต่รับรองว่าครอบคลุมทุกประเด็นแน่นอน และเป็นกรอบใหญ่ที่จะทำให้สำเร็จ

เมื่อถามว่า แหล่งเงินที่จะนำมาทำนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท มีความชัดเจนหรือยังและจะนำมาจากไหน นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า คณะทำงานกำลังทำงานอยู่ และไปดูรายละเอียดในวันที่ออกมา รับรองว่าพร้อมแน่นอน

ถามต่อว่า แหล่งเงินในโครงการนี้จะแถลงในสภาอย่างไร นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า ขณะนี้เตรียมไว้หมดแล้ว คิดว่าจะปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนจะเปิดได้หรือไม่ คิดว่าหากเปิดเผยไปครึ่งๆ กลางๆ แล้ววิจารณ์กัน ซึ่งคิดว่าเราทำสำเร็จได้แน่นอน และพร้อมเมื่อไหร่เราจะบอกกับประชาชนถึงวิธีปฏิบัติทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรพงษ์' แจงหั่นงบกลางฉุกเฉินใช้ดิจิทัลวอลเล็ต ยังเหลือ 1.5 หมื่นล้านรองรับภัยพิบัติ

นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงบประมารณ กล่าวชี้แจงถึงกรณีการนำงบกลางรายการสำรองจ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นที่มีอยู่ทั้งสิ้น 996,000 ล้านบาท

'หมอมิ้ง' มั่นใจชี้แจงศาลรธน.ได้ ย้ำกระบวนการแต่งตั้ง 'พิชิต' ถูกต้องทุกอย่าง

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องที่ 40 สว. ให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่ กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ ว่า ตนยังไม่ทราบ เพราะเพิ่งประชุมเสร็จ

'ทนายถุงขนม' คอพาดเขียง! ลุ้นศาลรธน.ชี้ขาดคุณสมบัติ 'ความซื่อสัตย์-ฝ่าฝืนจริยธรรม'

ข้อหารือนี้เกี่ยวข้องกับการพิจารณาบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ อันเป็นหน้าที่และอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญที่จะเป็นผู้พิจารณาวินิจฉัย การวินิจฉัยชี้ขาดเป็นที่สุดย่อมเป็นหน้าที่และอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ การให้ความเห็นในกรณีนี้จึงเป็นไปเพื่อประโยชน์แก่ทางราชการในการบริหารราชการแผ่นดินเท่านั้น'

ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฎิบัติหน้าที่ 3 พ.ค.นี้

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งให้รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อ

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.