‘พิพัฒน์’ วอนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำหากเจอสัญลักษณ์ธงแดง

‘พิพัฒน์’แนะนักท่องเที่ยวเชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และสัญลักษณ์ธงแดงแจ้งเตือนในเขตอันตราย กรณีมีเหตุการณ์จมน้ำเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวที่ ภูเก็ต พังงา กระบี่

10 ส.ค.2566-นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแสดงความห่วงใยกรณีเหตุการณ์จมน้ำเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวที่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทยทำให้เกิดความสูญเสีย และความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว ว่า ขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และบริเวณที่มีสัญลักษณ์ธงแดงแจ้งเตือนอย่างเคร่งครัด เพราะหากฝ่าฝืนก็จะเกิดอันตรายต่อชีวิตได้ 

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีเจ้าหน้าที่ซึ่งมีความสามารถทางภาษาที่จะสื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประจำอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทุกแห่ง คอยให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อาทิ เจ้าหน้าที่ TAC ตำรวจท่องเที่ยว อาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา (อสทก.) และนอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมดูแลความปลอดภัย และให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

ด้าน นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ดำเนินตามนโยบายโครงการ 1 จังหวัด 1 ไลฟ์การ์ด ซึ่งเป็นแนวทางสำคัญในการสร้างความปลอดภัยทางน้ำโดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่ติดชายฝั่งทะเล ทั้งฝั่งไทยและฝั่งอันดามันต้องมีไลฟ์การ์ดในพื้นที่จังหวัด ซึ่งกระทรวงฯ ได้สนับสนุนการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะของไลฟ์การ์ดให้สามารถนำความรู้ไปถ่ายทอดเพื่อเพิ่มจำนวนเครือข่ายต่อไปได้ 

นอกจากนี้ ยังมีอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา (อสทก.) โดยจะดำเนินการพัฒนาอาสาสมัครฯ ทั้งในจังหวัดนำร่องเดิม (เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ชลบุรี และภูเก็ต) และจังหวัดเป้าหมายใหม่รวมทั้งสิ้น 18 จังหวัด คาดว่าจะมีอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬาที่ได้รับการนำเข้าสู่ระบบเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 คน ภายในสิ้นปี 2566 อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" หนุนยกระดับฝีมือแรงงานเยาชนไทย มุ่งสู่มาตรฐานโลก จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 นโยบายรัฐบาล รอ 'บอร์ดไตรภาคี' ชี้ขาด

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 บาท ทั่วประเทศ นโยบายรัฐบาล ชี้ผลสุดท้ายขึ้นอยู่ 'คกก.ไตรภาคี' มั่นใจ 'รมว.แรงงาน’ ดันสุดความสามารถ

'พิพัฒน์' เริ่มแล้ว สางปัญหา กองทุนประกันสังคม เยือนญี่ปุ่น หาข้อมูล 3 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน หวังเพิ่มผลกำไร จาก 2.4% เป็น 5% หรือ 1.2 แสนล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้ถึงจุดล้มละลาย ในปี พ.ศ.2597 ย้ำฝ่ายวิเคราะห์ กองทุนประกันสังคม ต้องศึกษาความเป็นไปได้ พร้อมขีดเส้น ต้องมีความน่าเชื่อถือ ระดับ Triple B

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงการเดินทางไปราชการที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 5-13 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ไปเข้าพบและศึกษาดูงาน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนของประเทศญี่ปุ่น 3 แห่ง

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

สลด! ตชด. จมน้ำดับ สังเวยแพท่องเที่ยวทั้งที่ว่ายน้ำเก่ง

ผู้สื่อข่าวนครพนมรายงานว่า ที่บึงหนองหวาย ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีนักท่องเที่ยวจมน้ำสังเวยทุกปีเนื่องจากแหกกฎไม่ยอมใส่เสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตั้งกฎระเบียบ และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน