SCG รุกธุรกิจค้าปลีกในอินโดฯ เพิ่มทุน 610 ล้านบาท ใน 'Mitra10'

“เอสซีจี รีเทล โฮลดิ้ง” ในธุรกิจ Distribution and Retail ในธุรกิจซิเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เดินหน้ารุกตลาดค้าปลีกในอินโดนีเซีย ทุ่มงบลงทุนกว่า 610 ล้านบาท ใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน PT Catur Sentosa Adiprana Tbk หรือ CSAP ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย คว้าโอกาสเติบโตต่อเนื่องในตลาด Modern Trade ตั้งเป้าขยายสาขาร้าน “Mitra10” ครบ 100 แห่งทั่วประเทศภายใน 7 ปี

5 ก.ค. 2566 -นายปรเมศวร์ นิสากรเสน Vice President-Distribution and Retail Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า “ตลาด Modern Trade ในอินโดนีเซียเติบโตขึ้นมาก จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปลี่ยนไป หันมาเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างในร้านที่สะอาด สะดวก มีสินค้าและบริการให้เลือกหลากหลายครบวงจรมากขึ้น ซึ่งปัจจุบัน ธุรกิจนี้มีสัดส่วนในตลาดรวมอยู่ไม่มาก ยังมีโอกาสโตได้อีกเยอะ เราจึงใช้สิทธิทั้งหมดซื้อหุ้นเพิ่มทุนกับ CSAP เพื่อเดินหน้าขยายตลาด Modern Trade โดยตั้งเป้าขยายสาขาร้าน Mitra10 จาก 45 สาขา เป็น 100 สาขาทั่วประเทศ ภายในปี 2573 และเพิ่มประสิทธิภาพของ Supply Chain เชื่อว่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น และส่งผลให้ Mitra10 เป็นแบรนด์ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคในอินโดนีเซีย”

การเพิ่มทุนของ CSAP ในครั้งนี้ คิดเป็นมูลค่ารวม 1,971 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายในการขยายธุรกิจค้าปลีก Modern Trade ของ CSAP ภายใต้ชื่อ “Mitra10” ร้านค้าวัสดุก่อสร้างและปรับปรุงบ้านชั้นนำในอินโดนีเซีย ปัจจุบัน เอสซีจี รีเทล โฮลดิ้ง มีสัดส่วนการถือหุ้นใน CSAP จำนวนร้อยละ 30.89 และได้ใช้สิทธิทั้งหมดในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 378,405,192 หุ้น หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 610 ล้านบาท ในราคาหุ้นละประมาณ 1.61 บาท ทั้งนี้ หลังการเพิ่มทุน สัดส่วนการร่วมทุนกับ CSAP ยังคงเป็นสัดส่วนเท่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่มร่อนทีมชาติไทย คว้า1เหรียญทอง 3 เงิน ศึกร่มร่อนลงแม่นยำ'เวิลด์คัพ' ที่่อินโดฯ

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นําโดย นาวาอากาศเอก วีระยุทธ ดิษยะศริน ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นักกีฬาร่มร่อนตัวแทนทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ประจำทีม เดินทางกลับจากการแข่งขันรายการ Paragliding Accuracy World Cup 4th Series 2024 Indonesia (การแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ สนามที่ 4 ประจำปี 2567 อินโดนีเซีย) ระหว่างวันที่ 11 – 14 กรกฎาคม 2567 ณ เมืองลอมบอก สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

'บิ๊กจวบ' ประชุมแผนรับตัว 'แป้ง นาโหนด' กลับไทยพรุ่งนี้

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเข้าประชุมเตรียมความพร้อมรับตัวนายเชาวลิต ทองด้วย หรือ แป้ง นาโหนด ผ่านระบบ Zoom Meeting ว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

นายกฯ ชื่นชมอินโดฯ ให้ความร่วมมือดีมากจับ 'แป้ง นาโหนด'

นายกฯ เผยทางการอินโดฯ ให้ความร่วมมือไทยอย่างดี ในการจับกุม ”แป้ง นาโหนด“ นำตัวกลับไทย 4 มิ.ย.นี้ ยันดำเนินการตามกม. ตามสิทธิผู้ต้องหาพึงได้รับ