การเมืองหนุน 'หุ้นไทย' ดีดตัวแรง 23 จุด

หุ้นไทยดีดตัวแรง 23 จุด ปัจจัยการเมืองหนุน ยันสัปดาห์หน้าต้องจับตาประเด็นการเมืองเป็นหลัก เผยข้อมูลตั้งแต่ต้นปีมูลค่าตลาดหายไปกว่า 2 ล้านล้านบาท

 30 มิ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บรรยากาศการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ในวันนี้  กลับมาคึกคักตั้งแต่เปิดตลาด โดยภาคเช้า ตลาดหุ้นปิดเพิ่มขึ้น 22.62 จุด  ส่งผลให้ดัชนีทะลุแนวต้าน 1,500 จุดมาอยู่ที่  1,502.19 จุด มูลค่าการซื้อขายช่วงเช้า 31,270.02 ล้านบาท

ขณะที่ภาคบ่าย ก็ยังมีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดย  SET ปิดวันนี้ที่ 1,503.10 จุด เพิ่มขึ้น 23.53 จุด (+1.59%) มูลค่าการซื้อขาย 56,920.35 ล้านบาท

ทั้งนี้การซื้อขายหุ้นวันนี้ ดัชนีเคลื่อนไหวแดนบวกตลอดวัน โดยดัชนีทำจุดสูงสุดที่ 1,506.19 จุด จุดต่ำสุด 1,487.74 จุด   ปัจจัยหนุนมาจาก ปัญหาการเมืองที่ดูมีทางออก ในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล

ด้าน บล.เอเชียพลัส ระบุว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้บวกค่อนข้างแรง ปัจจัยหลักจากการเมืองในประเทศ หลังจากมีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลสามารถตกลงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ราบรื่น ซึ่งกลุ่มหุ้นที่มาแรงเป็นกลุ่มที่ปรับตัวลงจากปัจจัยการเมือง เช่นกลุ่มพลังงาน GULF และ CPALL ซึ่งมีการปรับตัวขึ้นสูงขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของแนวโน้มตลาดสัปดาห์หน้า จับตาประเด็นการเมืองในประเทศเป็นหลัก เนื่องจากล่าสุด มีการออกมาปฏิเสธเรื่องเงื่อนไขต่อรองการตั้งประธานสภาของทั้งสองพรรคการเมือง ซึ่งก็ยังไม่มีความชัดเจน และจะต้องรอผลการประชุม 8 พรรคร่วมในวันอาทิตย์ 2 ก.ค.ที่จะถึงนี้ 

รายงานข่าวแจ้งว่าในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งไทยเจอความไม่แน่นอนทางการเมือง ประกอบกับต่างชาติทำการขายหุ้นไทย ตั้งแต่ต้นปี ส่งผลให้มูลค่าตลาดหุ้น (มาร์เก็ตแคป) นับตั้งแต่ต้นปีมีการปรับลดลง 11.33%   จากต้นปีมูลค่า 20 ล้านล้านบาท ลดลงมาเหลืออยู่ที่ 18 ล้านล้านบาท หรือหายไปกว่า 2 ล้านล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.