บีโอไอปลื้ม เยอรมนี-ฝรั่งเศส สนใจลงทุนอุตสาหกรรมยานยนต์ อีวี ในไทย

AFP

สนใจลงทุนอุตสาหกรรมยานยนต์ อีวี ในไทย ฟิตจัดทัพโรดโชว์เมืองฉงชิ่งและเฉิงตู ดึงลงทุนยานยนต์ไฟฟ้าชั้นต่อเนื่อง

28 มิ.ย. 2566 – นายวิรัตน์ ธัชศฤงคารสกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่าผลจากการเดินสายเพื่อชักจูงการลงทุน(โรดโชว์) ที่ ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 18-23 มิ.ย.2566 ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนต่างชาติในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และชิ้นส่วนยานยนต์ (อีวี) อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงอุตสาหกรรมการแพทย์และบริการด้านสุขภาพ ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดใหญ่ และผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) แสดงความสนใจเลือกบริษัทผู้ผลิตในไทยผลิตสินค้าป้อนลูกค้าที่อยู่ในภูมิภาคเอเชีย และขยายฐานการผลิต

“ไทยเป็นเสมือนเซฟโซนของนักลงทุนต่างชาติ โดยก่อนหน้านี้บีโอไอได้มีการนำคณะออกไปโรดโชว์ ที่ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา จีนและเกาหลีใต้ ได้รับเสียงสะท้อนกลับมาจากนักลงทุนมองว่าประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐาน บุคลากร รวมถึงมีอุตสาหกรรมสนับสนุนที่แข็งแกร่ง” นายวิรัตน์ กล่าว

โดยเยอรมนีและฝรั่งเศส ถือเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญที่ได้พัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือมายาวนาน เกือบครึ่งปีแรกปี 2566 (3 ม.ค.-21 มิ.ย.2566) มีการขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากเยอรมนี 12 โครงการ มูลค่ากว่า 5,900 ล้านบาท ส่วนใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรและยานยนต์ สำหรับฝรั่งเศส มีการขอรับการส่งเสริมการลงทุน 6 โครงการ มูลค่ากว่า 2,900 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด บีโอไอเตรียมนำทัพโรดโชว์เมืองฉงชิ่ง และเมืองเฉิงตู ซึ่งเป็นเมืองสำคัญทางทิศตะวันตกของ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-1 ก.ค.2566 ซึ่งเป็นการโรดโชว์ที่ประเทศจีนครั้งที่ 2 ของบีโอไอในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 เพื่อดึงดูดการลงทุนที่มีศักยภาพในจีน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน

การเลือกตั้งยุโรปส่งสัญญาณ…การเมืองฝรั่งเศสกำลังจะเปลี่ยนขั้ว

หลังการเลือกตั้งในยุโรป ฝ่ายขวาอาจได้รับชัยชนะอีกครั้ง คราวนี้ในฝรั่งเศส จะมีการเลือกตั้งสมัชชาแห่งชาติชุดใหม่ที่นั่น

'เยอรมนี'ส่งตัวสำรองลงแน่ แต่ยังดีพอที่จะเฉือน'สวิส' คืนนี้ตีสอง

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน เป็นการแข่งขันของทีมในกลุ่ม เอ คู่ที่น่าสนใจเป็นแชมป์แย่งแชมป์กลุ่ม ระหว่าง สวิตเซอร์แลนด์ พบ เจ้าภาพเยอรมนี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่วันที่ 24 มิ.ย.) ช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36