ไมเนอร์ ลงทุน 546 ล้าน ฮุบแบรนด์ร้านอาหาร Sizzler ทั่วโลก

27 มิถุนายน 2566 นายอันฮุล เชาฮัน กรรมการ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า MFG International Holding (Singapore) Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MINT ได้เข้าทำสัญญาเพื่อซื้อหุ้น บริษัท Singco Trading Pte. Ltd. จาก CFG Finance Pty. Ltd. ในสัดส่วน 100% หรือ แบ่งออกเป็น 978,917,378 หุ้น

โดย Singco Trading Pte. Ltd. เป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาแบรนด์ร้านอาหาร Sizzler ยกเว้นในประเทศสหรัฐอเมริกา กัวเตมาลา และเปอร์โตริโก้

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว บริษัท Singco Trading Pte. Ltd. จะถือเป็นบริษัทย่อยของ MINT มูลค่ารายการ 21 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (เทียบเท่า 546 ล้านบาท) โดยแหล่งที่มาของเงินทุน คือกระแสเงินสดภายในบริษัท

สำหรับวัตถุประสงค์ของการลงทุน เป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาแบรนด์ร้านอาหาร Sizzler ยกเว้นในประเทศสหรัฐอเมริกา กัวเตมาลา และเปอร์โตริโก้ ผลประโยชน์ที่จะได้รับ ค่าสิทธิในการใช้สินทรัพย์ทางปัญญา โอกาสและความยืดหยุ่นในการขยายธุรกิจในอนาคต

นายดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของ MINT กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นับเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับ MINT ซึ่งจะมาช่วยต่อยอดความสำเร็จที่บริษัทได้สั่งสมมาในอดีต ประกอบกับการช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทในฐานะผู้นำในตลาดโลก โดยในฐานะที่ MINT เป็นผู้ได้รับสิทธิแฟรนไชส์ของแบรนด์ซิซซ์เล่อร์มาอย่างยาวนานถึง 31 ปี ส่งผลให้ MINT เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัท Collins Foods Limited (“Collins Foods”) ซึ่งเป็นผู้ขายและเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของแบรนด์ซิซซ์เล่อร์

“การลงทุนดังกล่าวให้ผลตอบแทนที่น่าดึงดูดใจเป็นร้อยละที่เป็นตัวเลขสองหลัก โดยแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียของเรา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บี.กริม เฮลท์แคร์ เดินหน้าเข้าซื้อกิจการเครือ Unison กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ด้านเวชภัณฑ์ ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพชั้นนำของไทย ต่อยอดธุรกิจเสริมความแข็งแกร่ง เป็นผู้นำในด้านธุรกิจสุขภาพ

บี.กริม เฮลท์แคร์ ธุรกิจด้านสุขภาพของกลุ่ม บี.กริม ประกาศเข้าซื้อกิจการของบริษัท เมดไลน์ (Medline) ยูนีซัน (Unison) เอฟ.ซี.พี. (F.C.P.) และ ออล รีเสิร์ช (All Research) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2565 การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์

'อีลอน มัสก์' ยื่นซื้อทวิตเตอร์สำเร็จลั่นเปิดเสรีภาพในการพูด

บริษัททวิตเตอร์ ประกาศยอมรับข้อเสนอของนายอีลอน มัสก์ ที่ต้องการซื้อกิจการของทวิตเตอร์มูลค่ารวม 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ด้านซีอีโอคนปัจจุบันแจ้งพนักงานว่ายังไม่มีอะไรแน่นอนหลังจากนี้

ดีลประวัติศาสตร์ 'กลุ่มเซ็นทรัล' เข้าซื้อกิจการกลุ่มห้างสรรพสินค้า 'เซลฟริดเจส' ในยุโรป

กลุ่มเซ็นทรัลและซิกน่าลงนามสัญญาเข้าซื้อกิจการกลุ่มเซลฟริดเจส ซึ่งประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้าในประเทศอังกฤษ เนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์ รวม 18 แห่ง อสังหาริมทรัพย์ 7 แห่ง และดิจิทัลแพลตฟอร์มทั้งหมด