'บิ๊กตู่' ปลื้มตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเชื่อสิ้นปีเป็นไปตามเป้า

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ สนับสนุนดึงดูดนักท่องเที่ยวศักยภาพและท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ปลื้มตัวเลขต่างชาติเข้าไทย 5 เดือนกว่า 10 ล้านคน เชื่อมั่นในภาพรวมเป็นไปตามเป้าหมาย

08 มิ.ย.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานสถานการณ์การท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยสะสมแล้วกว่า 10 ล้านคน พร้อมขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้าความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศในปีท่องเที่ยวไทย 2566 ทำการตลาดเชิงรุก เน้นดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health and Wellness Tourism) ตอบโจทย์พฤติกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบัน

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวต่อว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท Visa Worldwide Pte. Ltd จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศในปีท่องเที่ยวไทย 2566 ผ่านการสนับสนุนกิจกรรมท่องเที่ยวดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในกลุ่มตลาดระยะใกล้ โดยมีกรอบความร่วมมือ 4 หัวข้อ ประกอบด้วย 1.CO-Event จัดงานและพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวร่วมกันผ่าน 2 โครงการหลัก ได้แก่ Amazing Thailand Grand Sale (ATGS) กระตุ้นการใช้จ่ายและส่งเสริมภาพลักษณ์ไทยให้เป็น 1 ใน 5 เมืองท่องเที่ยวด้านการชอปปิ้ง และ Health & Wellness Tourism ในช่วงเดือนมีนาคม-กันยายน 2566 2.CO-Communication ประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวควบคู่กับ Soft Power (5F) 3.CO-Increase Number of Tourist กระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวจากตลาดศักยภาพที่มีอัตราฟื้นตัวได้ดี โดยเฉพาะกลุ่มประเทศระยะใกล้ และ 4. Value Added by VISA กระตุ้นการใช้จ่ายและการเดินทางของนักท่องเที่ยว

นายอนุชากล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. มุ่งขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยให้ฟื้นตัวทั้งเชิงคุณภาพและบรรลุเป้าหมายเชิงรายได้มากกว่าเชิงปริมาณ โดยตั้งเป้าหมายอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ปี 2566 ฟื้นตัวในอัตรา 80% ของปี 2562 ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้รวมสูงสุดอยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท จากสัดส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 25 - 30 ล้านคน โดยล่าสุด จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเที่ยวไทยสะสมแล้ว 10,448,481 คน (ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 28 พฤษภาคม 2566) สร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว 431,599 ล้านบาท และคาดว่าภาพรวมปี 2566 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

“นายกฯ ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันขานรับแนวนโยบายของรัฐบาลในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว และวางแนวทางทำการตลาดเชิงรุก ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยแล้วถึงกว่า 10 ล้านคน นายกฯ เชื่อมั่นในศักยภาพของไทย ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางหลักในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินทางมา ประกอบกับแนวทางกลยุทธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวได้อย่างเข้มแข็ง และสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว” นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. เปิดตัวกิจกรรม อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ชวนร่วมสร้างคอนเทนต์ส่งแรงบันดาลใจท่องเที่ยว

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ขานรับนโยบายจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ททท. จับมือ ฮาล์ฟ โทสท์ ชวนฟินกับเทศกาล 'เขา มันส์ ได้!' ที่สวนผึ้ง

Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุนเขา อัดแน่นด้วยกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทั้งไทยและต่างประเทศ

รัฐบาลต่อยอดยุค'ลุงตู่'สั่งเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ซาอุฯ

นายกฯ ติดตามการทำงาน และสั่งการเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ หลังการจัดงานประชุมภาคธุรกิจ Thai-Saudi Investment Forum จับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 100 คู่ พร้อมเปิดสำนักงาน BOI ณ กรุงริยาด

ททท. จัดเต็มแคมเปญชวนเที่ยวไทย 5 ภูมิภาค พร้อมรับสิทธิพิเศษ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็มกับแคมเปญ Amazing Thailand Passion Ambassador ชวนทุกคนออกเดินทางท่องเที่ยว เพื่อมอบความสุขและประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่นักเดินทาง ผ่านการมอบสิทธิพิเศษส่วนลดมากมายจากสถานประกอบการชั้นนำทั้ง 5 ภูมิภาค

นายกฯ เชื่อมั่น 69 นักกีฬาพาราลิมปิกไทยจะทำผลงานเยี่ยมที่ปารีส 2024

นายกฯ ชื่นชมความสามารถทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย คว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศฝรั่งเศส ได้ 69 คน จาก 13 ชนิดกีฬา เชื่อมั่นทำผลงานดีเยี่ยม

'ททท.' จับมือ 'ฮาล์ฟ โทสท์' ส่งต่อความสุขในเทศกาล 'เขา มันส์ ได้'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมด้วย บริษัท ฮาล์ฟ โทสท์ จำกัด เตรียมส่งต่อความสุขผ่านเสียงเพลง ในงาน Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งขุนเขา ในช่วง Green Season พร้อมอัดแน่นด้วยหลากหลายกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน