กรุงศรีฯ รุกคืบเวียดนาม รับโอนส่วนของทุน 50% แรกใน SHB Finance สำเร็จ

23 พ.ค. 2566 – ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการเข้าซื้อกิจการในประเทศเวียดนามโดยรับโอนส่วนของทุนในบริษัท SHBank Finance Company Limited (“SHB Finance”) หนึ่งในธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภคชั้นนำของประเทศเวียดนาม ในสัดส่วน 50% แรก และจะรับโอนส่วนที่เหลืออีก 50% ภายในระยะเวลา 3 ปีหลังจากนี้เมื่อทั้งสองฝ่ายปฏิบัติตามเงื่อนไขและตามข้อกำหนดจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากธนาคารได้บรรลุข้อตกลงเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับกรุงศรีในฐานะ “ธนาคารแห่งภูมิภาค” เสริมเครือข่ายในอาเซียน สอดคล้องกับเป้าหมายสู่การเป็น “สถาบันการเงินไทยที่เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า พร้อมเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน”

นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จครั้งนี้ และขอต้อนรับ SHB Finance สมาชิกใหม่เข้าสู่กลุ่มกรุงศรี นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุนและอนุมัติธุรกรรมนี้ให้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้กรุงศรีผงาดในอาเซียนได้อย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทำให้เรามีธุรกิจครอบคลุมถึง 5 ประเทศในอาเซียน และเดินหน้าขับเคลื่อนสู่พันธกิจในการเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งอาเซียน”

“เราคาดว่าเศรษฐกิจของประเทศเวียดนามจะเติบโตต่อเนื่องอยู่ที่ราว 6-7% ต่อปี ด้วยโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายจากอัตราการบริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น กรุงศรีซึ่งได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำในธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของกรุงศรีในธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญให้กับ SHB Finance ในการส่งมอบบริการที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า พร้อมกับโซลูชันทางการเงินที่สามารถเข้าถึงได้และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ารายย่อยในเวียดนาม กรุงศรีมั่นใจว่าการผสานความร่วมมือระหว่างกรุงศรีและ SHB Finance จะเสริมสร้างแบรนด์ ผลการดำเนินงาน และจุดยืนที่แข็งแกร่งให้ SHB Finance เป็นผู้เล่นที่สำคัญในระดับต้นๆ ในตลาดสินเชื่อเพื่อรายย่อยในประเทศเวียดนาม”

Permanent Deputy Director of SHB Finance, Ms. Olena Khlon กล่าวว่า “ตลาดสินเชื่อผู้บริโภคในเวียดนามยังคงเป็นตลาดที่มีศักยภาพ โดยมีการบริหารจัดการที่ดีจากทางภาครัฐ และเวียดนามยังเป็นจุดหมายปลายทางของการลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติ ดังนั้นการได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับกรุงศรี ซึ่งเป็นสถาบันการเงินในระดับภูมิภาคจะทำให้ SHB Finance สามารถบรรลุเป้าหมายในการเป็นหนึ่งในบริษัทด้านการเงิน ชั้นนำของประเทศไทยได้รวดเร็วขึ้นและยังเป็นเพื่อนที่พร้อมอยู่เคียงข้างเพื่อช่วยให้ชีวิตของลูกค้าทุกกลุ่มดีขึ้นอีกด้วย”

กรุงศรีซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ทั้งในเรื่องของสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก ปัจจุบันมีมีธุรกิจต่างประเทศทั้งในประเทศ ธุรกิจต่างประเทศทั้งใน สปป.ลาว ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และเวียดนามเป็นประเทศล่าสุด รวมทั้งมีสำนักงานตัวแทนในเมียนมาอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาณิภัค'ได้เหรียญเงิน แพ้จอมเตะจากจีน 'ใบเตย'ชนะอุซเบฯคว้าทอง

การแข่งขันเทควันโด้ รายการ เอเชียน เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 26 ที่เทียน ซัน สเตเดี้ยม ในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด