กรมการท่องเที่ยวหารือกงสุลไทยในจีน สกัดไกด์เถื่อนและทัวร์ด้อยคุณภาพ

กรมการท่องเที่ยวเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวจีน จับมือสถานเอกอัครราชทูตไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการขายทัวร์ราคาต่ำกว่าทุน และปัญหาการประกอบธุรกิจนำเที่ยวในลักษณะตัวแทนอำพราง

26 เม.ย. 2566 – นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เข้าร่วมประชุมหารือกับสถานเอกอัครราชทูตไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงปักกิ่ง ครั้งที่ 13 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 21 – 26 เมษายน 2566 ในโอกาสนี้ได้หารือกับ นายสิทธิกร ฉันทแดนสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายกงสุล) พร้อมกับเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน เกี่ยวกับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีน และแนวทางในการพัฒนาธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ในประเทศไทยให้ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มมากขึ้น 

อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยพบปะร่วมพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางและมาตรการต่างๆ ในการรองรับนักท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ (ไทย-จีน) กับอัครราชทูตที่ปรึกษาแผนกกงสุลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนในประเทศไทยมาแล้ว โดยขอให้รัฐบาลจีนประชาสัมพันธ์การเลือกใช้บริษัทนำเที่ยวที่ถูกกฎหมายและเป็นไปตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง และได้รับความคุ้มครองตามที่กฎหมายกำหนด 

ในโอกาสนี้ จึงถือเป็นการพบปะเพื่อเน้นย้ำแนวทางและมาตรการของประเทศไทยต่อรัฐบาลจีนซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีนยินดีประสานความร่วมมือในการแก้ปัญหาการท่องเที่ยวดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวจีนในการเดินทางมาประเทศไทยให้ได้รับความสุข ความประทับใจ และกลับมาเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรมการท่องเที่ยว' จัด 'Trust Me' ลุยเส้นทาง กทม.-ปริมณฑล ดูสถานประกอบการผ่านมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยวเดินหน้ากระตุ้น สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ภาย

เปิดรายชื่อชุมชนผ่านมาตรฐานท่องเที่ยว

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกรมการท่องเที่ยว จัดพิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยประจำปี พ.ศ. 2567 ให้แก่ผู้ประกอบการ โฮมสเตย์ ชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวที่ผ่านการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยจากกรมการท่องเที่ย

กรมการท่องเที่ยวชูมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย เดินหน้ายกระดับ Supply Side ชวนเที่ยวไทยมั่นใจไปกับช้างชูงวง ตอกย้ำภารกิจก้าวย่างอย่างยั่งยืน

กรมการท่องเที่ยว เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ใช้มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย “ช้างชูงวงเริงร่า”

สุดฮอต ปี 66 ต่างชาติใช้ไทยเป็นโลเคชันถ่ายหนัง 466 เรื่อง สร้างรายได้ 6,600 ล้าน

ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำหลักที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้สร้างภาพยนตร์ทุกประเภททั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา สารคดี รายการทีวี ไปจนถึงการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องยาว โดยจากสถิติการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2566 ประเทศไทยเป็นโลเคชันถ่ายหนังต่างประเทศ 466 เรื่อง ทำเงินลงทุนกว่า 6,600 ล้านบาท ถือเป็นสถิติจำนวนรายได้สูงสุดนับตั้งแต่มีการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย

ก.ท่องเที่ยวจับมือ 6 หน่วยงานตั้งศูนย์จัดการนอมินีในธุรกิจท่องเที่ยว

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดพิธีร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การแก้ปัญหาการประกอบธุรกิจท่องเที่ยวโดยใช้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง (NOMINEE)