NocNoc ปล่อยฟีเชอร์ใหม่ล่าสุด ตอบโจทย์เรียลดีมานด์ทุกเจนเนอเรชชัน

19 เม.ย. 2566 – นางสาวณัฐวดี วงษ์ทศรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี บริษัท เบ็ตเตอร์บี มารเก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc เปิดเผยว่า สำหรับแพลตฟอร์ม NocNoc เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยเริ่มจากการให้บริการผ่านเว็บไซต์ NocNoc.com โดย NocNoc ทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างผู้ซื้อ (Consumer) และผู้ขาย (Seller) ให้เข้าถึงเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง และบริการทุกเรื่องบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมบริการจัดส่งฟรีถึงหน้าบ้าน

ขณะเดียวกันหากมองในแง่ของคอนซูเมอร์นั้น การเริ่มต้นให้บริการผ่านเว็บไซต์สามารถตอบโจทย์ฐานลูกค้าของบริษัทที่มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 40-50 ปี ได้เป็นอย่างมาก แต่ก็พบว่าคนแต่งบ้านเริ่มไม่ใช่กลุ่มคนอายุ 40 ปีขึ้นไปแล้ว แต่เป็นกลุ่มเจเนอเรชันใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบการแต่งบ้านที่พักอาศัยทั้งในคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว บริษัทจึงพัฒนาช่องทางการเข้าถึงสินค้าและบริการทุกเรื่องบ้านของ NocNoc เพิ่มขึ้นผ่าน แอปพลิเคชัน NocNoc โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน ณ เดือนธันวาคม 2565 มีผู้ใช้งานประมาณ 1 ล้านบัญชี

สำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชัน NocNoc นั้น ก็เพื่อต้องการให้แอปฯ แตกต่างจากอีคอมเมิร์ซทั่วไป ที่ไม่ได้เป็นแค่แอปที่เป็นตัวกลางให้ผู้ซื้อกับผู้ขายมาเจอกัน จึงตั้งต้นจาก Pain Point ของผู้ใช้งานว่าเจอปัญหาอะไร แล้วนำมาตีโจทย์ เพื่อพัฒนาเป็นฟีเชอร์ต่าง ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทำให้ประสบการณ์ในการเข้ามาใช้งาน NocNoc ดีขึ้น โดยพบว่าคนต้องการตกแต่งบ้านส่วนใหญ่จะมีปัญหาสื่อสารกับอินทีเรียร์และสถาปนิก เช่น ลูกค้าให้ความต้องการและรายละเอียดในการตกแต่งบ้านไป พอได้ดีไซน์กลับมาก็พบว่าไม่ตรงกับความต้องการ นี่คือโจทย์ที่ NocNoc  นำไปพัฒนาต่อว่าทำอย่างไรให้ทั้งคนทั่วไปที่ต้องการตกแต่งบ้านและอินทีเรียร์เข้าใจกันได้ง่ายที่สุด

 ล่าสุดจึงทำไอเดียในการแต่งบ้านผ่านแกลเลอรีรูปภาพ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์คอนเทมโพรารี  สไตล์มินิมอล สไตล์วินเทจ สไตล์โมเดิร์น เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ได้ง่ายๆ ทำให้การสื่อสารระหว่างลูกค้า อินทีเรียร์ และสถาปนิก เข้าใจกันได้ง่ายขึ้น

สำหรับไฮไลต์สำคัญใน NocNoc Application ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ คือ ฟีเชอร์ Image Search หรือการค้นหาด้วยภาพ ซึ่งฟีเชอร์นี้จะช่วยตอบโจทย์เรื่องการค้นหาสินค้าแต่งบ้านให้กับลูกค้าได้ โดยเราได้พัฒนา Machine Learning ของเราเองผ่าน Big Data ที่เรามีและเทคโนโลยีหลังบ้านที่ทันสมัย ทำให้ระบบมีความแม่นยำในการค้นหา เช่น หากลูกค้าถูกใจโซฟาในคาเฟ่ แต่ไม่รู้รุ่นหรือยี่ห้อของโซฟา ก็สามารถถ่ายรูปและนำไปค้นหาใน NocNoc Application ได้เลย โดยระบบจะทำการค้นหาลักษณะโซฟาที่เหมือนกับความต้องการของลูกค้าได้ทันที

ขณะเดียวกันยังมี Community พื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องบ้านไว้พูดคุยกันระหว่างผู้ใช้งานด้วยกันเอง และมีที่ปรึกษามืออาชีพคอยให้คำแนะนำเรื่องทุกเรื่องบ้าน เช่น หากคุณเลี้ยงสุนัข จะต้องใช้พื้นกระเบื้องแบบไหน เพื่อไม่ให้น้องหมาที่เรารักมีปัญหาข้อเข่าเสื่อมในอนาคต  เป็นต้น และฟีเชอร์สุดท้ายได้พัฒนา NocNoc Affiliate เพื่อขยายคอมมูนิตี้ของลูกค้าที่เลือกซื้อและใช้สินค้าแต่งบ้านจาก NocNoc ของเราจริงๆ ให้รีวิว ป้ายยา บอกต่อ เช่น ลูกค้าสั่งซื้อโซฟาจาก NocNoc แล้วอยากแชร์ประสบการณ์การใช้งานก็สามารถทำได้ และสามารถชวนเพื่อนมาซื้อสินค้าดังกล่าวได้ ถ้าเพื่อนถูกใจและกดสั่งซื้อ ผ่าน NocNoc  ก็จะได้รับค่าคอมมิชชัน เสมือนเป็น Seller

นางสาวณัฐวดี กล่าวอีกว่า ในปี 2566 นี้จะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมารองรับช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ลูกค้าที่เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงวัสดุก่อสร้างในแพลตฟอร์ม NocNoc ใช้งานได้ง่ายขึ้นตอบสนองลูกค้าได้เร็วตรงจุดมากที่สุด

เพิ่มเพื่อน