กทพ.ผุดทางด่วนเชื่อมเกาะช้างปักธงลุยศึกษาปีนี้

กทพ.กางแผนโปรเจกต์ทำทางด่วนเชื่อมไปเกาะช้าง จ.ตราด เร่งเข็น TOR จ้างที่ปรึกษาศึกษาความเหมาะสม-ออกแบบปีนี้ แล้วเสร็จปีหน้า ส่วนทางด่วนสายกะทู้-ป่าตอง จ.ภูเก็ต วงเงิน 1.4 หมื่นล้านบาท ลุ้นเอกชนยื่นข้อเสนอ วันที่ 7 เม.ย.นี้

3 เม.ย. 2566 – นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะช้าง จ.ตราด ระยะทาง 6 กิโลเมตร(กม.) วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันกระทรวงคมนาคมมีข้อสั่งการให้ กทพ. ประสานการดำเนินงานร่วมกับกรมทางหลวงชนบท(ทช.) ในการดำเนินการสำรวจศึกษา และออกแบบสะพานข้ามเกาะช้าง โดยเมื่อวันที่ 10 มี.ค.2566 กทพ. ได้ประสานขอความอนุเคราะห์ข้อมูลจาก ทช.
ทั้งนี้เพื่อนำมาประกอบการศึกษาความเหมาะสม และขณะนี้ กทพ. อยู่ระหว่างจัดทำร่างขอบเขตงาน (TOR) เพื่อศึกษาความเหมาะสม และออกแบบรายละเอียดโครงการฯ ภายในปีนี้ จะใช้เวลาศึกษาประมาณ 1 ปี เบื้องต้นโครงการดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นในพื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เชื่อมข้ามทะเลอ่าวไทย สิ้นสุดโครงการที่ อ.เกาะช้าง จ.ตราด

สำหรับจุดประสงค์ในการก่อสร้างโครงการดังกล่าวเนื่องจากปัจจุบันการเดินทางเข้าเกาะช้างโดยเรือเฟอร์รี่ที่ให้นำรถยนต์เข้าเกาะต้องใช้เวลาในการเดินทางเป็นเวลานาน โดยเฉพาะการรอลงเรือเฟอร์รี่ที่ต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว และเทศกาลสำคัญที่มีการเดินทางเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้หากมีการก่อสร้างสะพานข้ามเกาะช้างนอกจากจะส่งผลดีป็นกาคอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวและให้คนในพื้นที่เกาะช้างได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายสุรเชษฐ์ กล่าวต่อถึงโครงการทางพิเศษ สายกะทู้-ป่าตอง จ.ภูเก็ต วงเงิน 1.4 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างการคัดเลือกเอกชนเข้าร่วมลงทุน มีกำหนดให้เอกชนยื่นข้อเสนอฯ วันที่ 7 เม.ย.2566 ส่วนโครงการทางพิเศษ สายเมืองใหม่-เกาะแก้ว-กะทู้ จ.ภูเก็ต วงเงิน 3.5 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสม คืบหน้า 70.96% คาดว่าจะจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3 ในเดือน พ.ค.2566 และโครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะสมุยวงเงิน 3.3 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างจัดจ้างที่ปรึกษา เพื่อศึกษาความเหมาะสม และออกแบบกรอบรายละเอียดโครงการฯ คาดว่าจะเริ่มศึกษาความเหมาะสมในเดือน เม.ย.2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด

'ตราด' อ่วมฝนถล่มหนัก อำเภอเมืองจมบาดาล ด้านชลประทานเร่งระบายน้ำ

ฝนถล่มตราดรอบ 2 น้ำท่วมเมือง ถนนสุขุมวิท ตราด - เขาสมิง ท่วม 8 จุดเเสนตุ้งอ่วม,รถสัญจรยากลำบาก แต่ถนนยังไม่ตัดขาด นายกเทศบาลตราดเร่งแก้ไขเร่งด่วน ด้านชลประทานตราดเตือนชาวตราด รับน้ำเพิ่ม หลังน้ำเพิ่มใกล้จุดวิกฤต

“บ้านน้ำเชี่ยว 2 ศาสนา3 วัฒนธรรม” สานพหุวัฒนธรรม นำสู่การจัดการจัดการตนเอง (2)

พวกเราได้รู้จักบ้านน้ำเชี่ยวจังหวัดตราดไปแล้ว ต้องบอกว่าเป็นชุมชนที่มีความหลากหลายทั้งในด้านวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม

ครม.ต่ออายุ 'สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข' นั่งผู้ว่าการการทางพิเศษฯ อีกวาระ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอการแต่งตั้ง นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข เป็นผู้ว่าการการทาง