รัฐบาลคาดสงกรานต์นักท่องเที่ยวคึกคัก 17 – 20 ล้านคน

นายกฯ วางแนวทางมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ททท. คาดการณ์นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์สูงถึง 17 – 20 ล้านคน พร้อมจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ควบคู่กับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศตลอดปี

26 มี.ค. 2566 – นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วางแนวทางการทำงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 สั่งการให้เตรียมความพร้อมจัดงานเพื่อเฉลิมฉลองสงกรานต์แบบยิ่งใหญ่ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์ว่าการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะเติบโตมาก วางแผนวิจิตรสงกรานต์ 5 ภาค พร้อมประชาสัมพันธ์โครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” กระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวภายในประเทศ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าจากการคาดการณ์แนวโน้มการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ททท. คาดว่าจะคึกคักมากกว่า ปี 2562 ช่วงสงกรานต์ก่อนสถานการณ์โควิด -19 เนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมคาดการณ์ว่า การเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์จะสนับสนุนให้เกิดการเดินทางในประเทศทั้งเดือนเมษายน ปี 2566 อยู่ที่ 17 – 20 ล้านคน/ครั้ง ประกอบกับปัจจัยสนับสนุนที่ในเดือนดังกล่าวมีโครงการจากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 การจัดงานเฉลิมฉลองสงกรานต์แบบยิ่งใหญ่ วิจิตรสงกรานต์ 5 ภาค และโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน”ภายใต้แนวคิด “เที่ยวได้ทุกวันมหัศจรรย์ทั้งปี” ระยะเวลาโครงการตั้งแต่เดือน มกราคม – กันยายน 2566 ซึ่งประกอบด้วยแคมเปญ ดังต่อไปนี้

– แคมเปญ “Wonder Deal” สิ้นเดือน เหมือนการเริ่มต้นใหม่  คือ เปลี่ยนวันสิ้นเดือนให้เป็นการเริ่มต้นวางแผนออกเดินทางครั้งใหม่ในเดือนถัดไป เริ่มกิจกรรมเดือน มีนาคม – สิงหาคม 2566

– แคมเปญ “CODE ลับ 365 พาเพื่อนเที่ยว” สนับสนุนการท่องเที่ยวแบบกลุ่ม รวมตัวเพื่อน 3 คน จองท่องเที่ยวใน 5 จังหวัด ภายใน 6 สัปดาห์ พร้อมสร้างสรรค์ผลงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบ “ฉบับของชาวแก๊ง” ส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมมองต่าง ๆ ซึ่งผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็น ขวัญใจมหาชน จะได้รับเงินรางวัล 365,365 บาท เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือน มีนาคม – มิถุนายน 2566  ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://thai.tourismthailand.org/home

“นายกรัฐมนตรีวางแนวทางการทำงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โครงการเราเที่ยวด้วยกันที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อมั่นว่ามาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลจะกระตุ้นให้ภาคการท่องเที่ยวของไทยเติบโต โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ในเดือนเมษายนที่คาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้น สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสู่ประเทศได้อย่างมาก ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมจัดกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยวในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปแบบที่ตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยว และสอดคล้องกับเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไทย” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

ททท. กางแผนปี 68 ดึงต่างชาติเที่ยวทะลุ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 3.4 ล้านล้าน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ปี 2568 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2025 : TATAP 2025) ว่า ททท.ตั้งเป้าหมายในปี 2568 สร้างรายได้รวมเพิ่มจากที่ทำได้ในปี 2567 ไปอีก 7.5%

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย