เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ร้อนฉ่า! วันเดียวแห่จองหองพัก 2.79 แสนสิทธิ์

ฮอตจริงๆ! เราเที่ยวด้วยกัน เฟส5 วันเดียวแห่จองห้องพักแล้ว 2.79 แสนสิทธิ์ นายกฯ มั่นใจมาตรการจะช่วยหนุนความต่อเนื่องการฟื้นตัวภาคท่องเที่ยว

08 มี.ค.2566 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ในวันที่ 7 มี.ค.2566 เป็นวันแรกที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้เปิดระบบให้ดำเนินการจองที่พัก ปรากฏว่ามีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการอย่างล้นหลาม เพียงวันแรกวันเดียวตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. มีการใช้สิทธิจองห้องพักกว่า 2.79 แสนสิทธิ จากสิทธิตามโครงการทั้งหมด 5.6 แสนสิทธิ

น.ส.ไตรศุลีกล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบถึงความสนใจของประชาชนต่อโครงการนี้ของรัฐบาล และมั่นใจว่าเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จะมีส่วนสำคัญที่สนับสนุนความต่อเนื่องของการฟื้นตัวในภาคการท่องเที่ยว ช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนในการเดินทางท่องเที่ยว ผู้ร่วมโครงการมีกำลังซื้อในการจับจ่ายใช้สอยระหว่างเดินทางท่องเที่ยว ซึ่ง ททท. ประเมินว่าเราเที่ยวด้วยกัน เฟส5 นี้จะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจ 12,539 ล้านบาท แยกเป็นรายได้ทางตรงต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยว 9,025 ล้านบาท และรายได้ทางอ้อมที่เกิดกับกิจการต่อเนื่อง 3,334 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อรวมกับผลของมาตรการในเฟสที่1-4 ตั้งแต่ปี 2563-65 มีผู้ใช้สิทธิห้องพักตามโครงการ 11.05 ล้านห้อง สร้างรายได้หมุนเวียนในเศรษฐกิจราว 49,000 ล้านบาท จะทำให้มาตรการทั้ง 5 เฟสได้สร้างเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจไทยกว่า 6 หมื่นล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

ททท. เปิดตัวกิจกรรม อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ชวนร่วมสร้างคอนเทนต์ส่งแรงบันดาลใจท่องเที่ยว

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ขานรับนโยบายจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ททท. จับมือ ฮาล์ฟ โทสท์ ชวนฟินกับเทศกาล 'เขา มันส์ ได้!' ที่สวนผึ้ง

Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุนเขา อัดแน่นด้วยกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทั้งไทยและต่างประเทศ

'คารม' แจงยิบยัน 'กยศ.' คิดดอกเบี้ยอัตรา 1%

'คารม' ย้ำ กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาคิดดอกเบี้ยอัตรา 1% ตั้งแต่เริ่มกู้จนชำระเสร็จสิ้น ไม่มีการคิดดอกเบี้ยซ้อนดอกเบี้ย ขอให้ผู้กู้ยืมชำระหนี้ตามจำนวนที่แจ้งในหน้าแอปพลิเคชัน กยศ.Connect