'ทรู ผนึก ดีแทค' ดันมาร์เก็ตแคปรวม 2.94 แสนล้านบาท

ประกาศรวมพลัง”ทรู-ดีแทค”สู่ “เทค-โทรคม”คอมพานี โชว์มาร์เก็ตแคปรวม ประมาณ 2.94 แสนล้านบาท เดินหน้า กลยุทธ์หลักสู่การเปลี่ยนผ่านวิถีชีวิตคนไทย ลดความเหลื่อมล้ำ

3 มี.ค. 2566 – นาย มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าดีแทคและทรูได้ดำเนินการควบรวมเป็นบริษัทใหม่เรียบร้อย โดยได้รับหนังสือรับรองบริษัทใหม่ตามที่ยื่นจดทะเบียนต่อนายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัดกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์อย่างเป็นทางการนับเป็นการควบรวมกิจการโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากมูลค่าของกิจการ ทั้งนี้มูลค่าตลาดของทั้งสองบริษัทรวมกัน (Market Capitalization)ประมาณ 2.94 แสนล้านบาท เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราวเพื่อเตรียมการจัดสรรหุ้นสามัญของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของทั้งสองบริษัทและการดำเนินการอื่น ๆ

“วิสัยทัศน์ของบริษัทใหม่ ภายใต้ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คือการมุ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีโทรคมนาคมที่จะเปลี่ยนผ่านวิถีชีวิตคนไทยและขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวสู่แถวหน้าของเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเราได้ออกจากกรอบความคิดแบบเดิมในการทำธุรกิจโทรคมนาคมปลดล็อกสู่การเติบโตในระยะยาวนี่คือการนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของประเทศไทยและปูทางให้ประเทศไทยก้าวสู่ตำแหน่งที่ดีที่สุดที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดในโลกดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”นาย มนัสส์ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทใหม่จะร่วมกับพันธมิตรระดมทุนจำนวน 200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7.3 พันล้านบาท จัดตั้งกองทุน Venture Capital (VC) รวมทั้งจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมที่สนับสนุนผู้ประกอบการดิจิทัลเพื่อวางรากฐานสำหรับผลักดันสู่อนาคตของสตาร์ทอัพไทยในระดับยูนิคอร์น และบริษัทใหม่มุ่งสู่ผู้นำด้านโครงข่ายอย่างแท้จริง โดยจะขยายโครงข่าย 5G ครอบคลุม 98% ของประชากร ในปี 2569 พร้อมพัฒนาและขยายเครือข่ายทั่วประเทศ ทั้งนี้ตามรายงานโดยการวิจัยของ GSMA คาดว่า 5G จะช่วยผลักดันการเติบโตของ GDP ในประเทศไทยที่มูลค่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.7 แสนล้านบาท) ในปี 2573

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรู ผลักดัน 5G ทั่วไทย เสริมแกร่งใช้ AI ต่อยอดบริการ

"ทรู ทั่ว ไทย ทั่วถึง ทุกคน" ชู "ใบเฟิร์นXซอฟต์พาวเวอร์" ภายใต้แนวคิด "True Power, Connecting the Nation" ตอกย้ำศักยภาพเครือข่ายทรู 5G ที่พัฒนาต่อเนื่องให้ดีที่สุดรองรับการเชื่อมต่อ Generative AI และดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์วิถีนักท่องเที่ยวยุคใหม่ให้สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันที่จำเป็นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

นายกฯ สร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนญี่ปุ่น เสนอ 3 แนวทางแก้ไขความท้าทาย

นายกฯ เน้นย้ำความร่วมมือกันของเอเชียบนเวที Nikkei Forum สร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนญี่ปุ่น พร้อม เสนอ 3 แนวทางแก้ไขความท้าทาย มุ่งมั่นส่งเสริมการค้าการลงทุน การเปลี่ยนผ่านสีเขียว และดิจิทัล ก่อนจบภารกิจเดินทางกลับไทย

Xendit สตาร์ทอัพยูนิคอร์นอินโดฯบุกตลาดไทย ยกนิ้วเศรษฐกิจดิจิทัลไทยโตพุ่ง 

Xendit' สตาร์ทอัพยูนิคอร์น สัญชาติอินโดนีเซีย เดินหน้ากลยุทธ์บุกตลาดฟินเทคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) กับก้าวใหม่ขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศไทย เปิดให้บริการโซลูชันทางการเงินดิจิทัลแก่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ตั้งเเต่ SMEs รายย่อยไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ระดับภูมิภาค

ทรู ประกาศทิศทางธุรกิจ ปี 2024 ดึงพลัง AI ยกระดับลูกค้า

ทรู ดึงพลัง AI ขับเคลื่อนองค์กร มุ่งสร้างประสบการณ์ลูกค้าระดับเวิลด์คลาส ประกาศ 3 กลยุทธ์หลัก ปูทางเติบโตอย่างยั่งยืน ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

นายกฯ ดันเศรษฐกิจดิจิทัลเต็มสูบเพื่อให้ทันโลก!

นายกฯ ส่งเสริมแนวทางเศรษฐกิจดิจิทัล เพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ พร้อมจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ภัยออนไลน์ เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันให้ประชาชน

'พิชัย' โอ่ไทยเป็นสวรรค์ของบุคลากรดิจิทัลของโลกจี้เร่งนโยบายเชิงรุก

'พิชัย' เร่งนโยบายเชิงรุก ประสานภาครัฐและภาคเอกชน พัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ชี้ประเทศไทยเป็นสวรรค์ของบุคลากรดิจิทัลของโลก แนะคิดนอกกรอบ แก้ทุกอุปสรรค ทำให้เกิดขึ้นให้ได้จริง