นายกฯ ยิ้มแก้มปริโครงการ 'เราเที่ยวด้วยกัน' ฮิตต่อเนื่อง

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ปลื้ม โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ประชาชนสนใจต่อเนื่อง ย้ำผู้สนใจลงทะเบียนได้ถึง 2 มี.ค. 2566 ผู้เคยลงทะเบียนแล้วไม่ต้องลงใหม่

01 มี.ค.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่โครงการเราเที่ยวด้วยกันได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ตั้งแต่เฟสแรกจนถึงเฟสที่ 5 ซึ่งได้เปิดให้ผู้ประกอบการรายใหม่แจ้งความประสงค์ลงทะเบียน เข้ามาตั้งแต่วันที่ 8 - 15 กุมภาพันธ์ 2566 และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้ สามารถลงทะเบียนได้ถึง 2 มีนาคม 2566

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า สำหรับคุณสมบัติและเงื่อนไขในการลงทะเบียนใช้สิทธิ สำหรับบุคคลทั่วไปมีดังนี้ เป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุ18ปีขึ้นไป มีบัตรประชาชน และต้องลงทะเบียนที่เว็บไซต์ของโครงการ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โดยกรอกข้อมูลส่วนตัว ในส่วนของเบอร์โทรศัพท์ ต้องเป็นเบอร์เดียวกันกับที่ใช้บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยจะได้รับการแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ภายใน 3 วัน

สำหรับผู้ที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ และเคยใช้สิทธิในเฟสที่ 1 - 4 ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่ให้กดรับสิทธิและยอมรับเงื่อนไขในวันที่ 7 มีนาคม 2566 ซึ่งจะได้รับสิทธิของ โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ในเฟส 5 จำนวน 5 สิทธิ โดยสิทธิประโยชน์ของโครงการในครั้งนี้ รัฐบาลสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน จำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 5 ห้อง หรือ 5 คืน สามารถใช้สิทธิได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ รัฐบาลสนับสนุนคูปองอาหาร/ท่องเที่ยวมูลค่า 600 บาทต่อห้องต่อคืน ให้กับประชาชนเมื่อ check-in ที่โรงแรม จะได้รับคูปองอาหารหรือท่องเที่ยววันละ 1 ครั้ง ซึ่งคูปองอาหาร หรือท่องเที่ยวสามารถใช้ได้ที่ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยประชาชนชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง ซึ่งโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 นี้ มีทั้งหมด 560,000 สิทธิ โดยเมื่อลงทะเบียนแล้ว สามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่ วันที่ 7 มีนาคม ถึง 26 เมษายน 2566

จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในวันแรก (ณ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 16.00 น.) พบว่า มีประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ผ่านเว็บไซต์แล้วจำนวน 35,242 คน ลงทะเบียนสำเร็จ 33,587 คน ในจำนวนนี้มีใช้งานแอพพลิเคชั่นเป๋าตังแล้ว 31,230 คน และหากรวมกับผู้ที่เคยลงทะเบียนใช้สิทธิ์โครงการใน 4 เฟสที่ผ่านมาทำให้มีการลงทะเบียนในฐานข้อมูลแล้วเกือบ 10 ล้านคน โดยคาดว่าเฟส 5 จะสามารถสร้างรายได้ท่องเที่ยวหมุนเวียนได้กว่า 12,539 ล้านบาท

“นายกฯ ยินดีที่ประชาชนตอบรับโครงการของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกันครั้งที่ผ่านมา การดำเนินนโยบายประสบผลสำเร็จ ได้รับเสียงตอบรับที่ดี ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมทางด้านการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว อีกทั้งยังส่งเสริมให้ ประชาชนคนไทยเที่ยวในประเทศมากขึ้น เพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ” นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. เปิดตัวกิจกรรม อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ชวนร่วมสร้างคอนเทนต์ส่งแรงบันดาลใจท่องเที่ยว

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ขานรับนโยบายจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ททท. จับมือ ฮาล์ฟ โทสท์ ชวนฟินกับเทศกาล 'เขา มันส์ ได้!' ที่สวนผึ้ง

Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุนเขา อัดแน่นด้วยกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทั้งไทยและต่างประเทศ

ททท. จัดเต็มแคมเปญชวนเที่ยวไทย 5 ภูมิภาค พร้อมรับสิทธิพิเศษ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็มกับแคมเปญ Amazing Thailand Passion Ambassador ชวนทุกคนออกเดินทางท่องเที่ยว เพื่อมอบความสุขและประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่นักเดินทาง ผ่านการมอบสิทธิพิเศษส่วนลดมากมายจากสถานประกอบการชั้นนำทั้ง 5 ภูมิภาค

'ททท.' จับมือ 'ฮาล์ฟ โทสท์' ส่งต่อความสุขในเทศกาล 'เขา มันส์ ได้'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมด้วย บริษัท ฮาล์ฟ โทสท์ จำกัด เตรียมส่งต่อความสุขผ่านเสียงเพลง ในงาน Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งขุนเขา ในช่วง Green Season พร้อมอัดแน่นด้วยหลากหลายกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา