‘ศักดิ์สยาม’ ลั่นไม่กังวลหลัง ’ชูวิทย์’ ขู่บุกกระทรวงฯแฉข้อมูลเงินทอนสายสีส้ม

‘ศักดิ์สยาม’ ยันไม่กังวลหลัง ‘ชูวิทย์’ เตรียมบุกคมนาคม 24 ก.พ.นี้ สั่งการปลัดฯ รับหนังสือแทน ยินดีพร้อมที่จะรับข้อมูลไปตรวจสอบให้

23 ก.พ.2566-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะเดินทางมากระทรวงคมนาคม เพื่อตะโกนให้ นายศักดิ์สยาม ได้ยินชัดๆ เรื่องโครงการรถไฟสายสีส้ม  ที่มีการรับเงินทอน 30,000 ล้านบาท ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 13.00 น. ว่าได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว ขอให้นายชูวิทย์ นำหลักฐานมาให้ครบ เพราะผมคิดว่าเวลาของ นายชูวิทย์มีค่ากับประเทศนี้มาก ท่านเปิดเผยอะไรหลายเรื่องที่เป็นการแก้ไขปัญหาของประเทศ ใช้เวลาท่านให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขณะเดียวกันกระทรวงคมนาคมยินดีที่จะรับข้อมูลไปตรวจสอบให้ 

“แต่ว่าตัวผมเองในวันที่ 24 ก.พ.นี้ ไปตรวจราชการที่ต่างจังหวัด ไม่ได้อยู่ที่กระทรวงฯ แต่ไม่เป็นไรเราสามารถสื่อสารกันได้อยู่แล้วถ้าทำเพื่อประโยชน์ของประเทศจริงๆ แต่ก่อนมาก็ขอฝากให้ไปดูระเบียบกฎหมายให้ดี ดูคำชี้แจ้งที่ผมได้ชี้แจงไปแล้วให้ดี และที่สำคัญดูเรื่องของการละเมิดขบวนการยุติธรรมให้ดี เพราะหลายเรื่องถ้าเป็นแค่ประโยคบอกเล่าไม่ควรนำมาอ้างอิง จะทำให้กระบวนการยุติธรรมมีปัญหา ในเรื่องของความไม่เข้าใจในสังคม และสิ่งที่สำคัญที่สุดระวังจะโดนหมิ่น” นายศักดิ์สยาม กล่าว

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าไม่กังวล เพราะผมคิดว่าเรื่องที่ถูกหยิบยกมาขนาดนี้ เราดำเนินการตามระเบียบกฎหมายของคณะรัฐมนตรี (ครม.) และตามหลักธรรมาภิบาล ซึ่งเรื่องนี้พูดไปไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ขณะนี้ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตรมที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต้องรอให้สิ้นสุดกระบวนการก่อน ยังไม่มีการนำเข้าที่ประชุม ครม. หรือกระทรวงยุติธรม เพราะฉะนั้นอย่าตีตนไปก่อนไข้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำวินิจฉัย ตุลาการศาลรธน.เสียงข้างน้อย ชี้ความเป็นรมต. 'ศักดิ์สยาม' ไม่สิ้นสุดลง

จากกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 เสียง ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5)

ภูมิใจไทยรอด! 'นักวิชาการ' ชี้เป็นความผิดส่วนบุคคล ส่วนเงินบริจาคไม่ผิดกฎหมาย

รศ.ดร.ยุทธพร อิสรชัย อาจารย์ประจำสาขาภาควิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ให้ความเห็นต่อโอกาสยุบพรรคภูมิใจไทย จากความผิดของเลขาธิการพรรคว่า

ซ้ำอีกดอก! 'พี่ศรี' จ่อร้อง กกต.กรณี ซุกหุ้น 'ศักดิ์สยาม-ภูมิใจไทย' ต้องถึงยุบพรรคหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 ให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีต รม