'บิ๊กตู่' ย้ำต้องรักษาวินัยการเงินการคลัง

'บิ๊กตู่' กำชับรักษาวินัยการเงินการคลัง ปรับกระบวนการ เร่งช่วยเหลือเกษตรกรที่รอคอยอยู่

24 พ.ย.2564 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่2/2564 ว่า วันนี้เป็นห่วงเกษตรกร ซึ่งวันนี้รัฐบาลจำเป็นต้องรักษาวินัยการเงินการคลัง พร้อมหาวิธีการที่เหมาะสมในการดำเนินการ และให้ทราบถึงความห่วงใยของนายกฯ ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล ซึ่งจำเป็นต้องดูแลการใช้จ่ายของภาครัฐด้วย สิ่งสำคัญต้องรักษาวินัยการเงินการคลัง ทำอะไรก็ตามมีกฎหมายอยู่แล้ว และเร่งดำเนินการในส่วนที่ทุกคนรอคอยอยู่ จึงต้องปรับกระบวนการทั้งหมด ซึ่งการใช้จ่ายเงินจำนวนมากจะทำให้เกิดปัญหาและเป็นภาระด้านงบประมาณในภายหลัง

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยถึงการประกันราคาข้าวหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ขอให้รอฟังการชี้แจง วันนี้เอาเรื่องปากท้องของประชาชนก่อน

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าวันนี้นายกฯ อารมณ์ดีเป็นพิเศษ โดยก่อนให้สัมภาษณ์เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชน นายกฯ ได้ส่งเสียงกระแอมทักทาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

ผวากระทบฐานเสียงรัฐบาล! หลังครม.เลิกไ่ร่ละ 1 พัน ดัน 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาการประชุมครม.ได้หารือวาระต่างๆเสร็จสิ้นแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้มีการสอบถามขึ้นมากลางวงประชุม ถึงกรณีโครงการของรัฐบาลที่จะช่วยเหลือชาวนาผ่านโครงการปุ๋ยคน

รัฐบาลเพื่อไทย เลิกช่วยชาวนาไร่ละพัน ใช้ปุ๋ยคนละครึ่งแทน อ้างราคาข้าวสูงขึ้น!

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หยิบ