เพจเชียร์ 'ลุงตู่' มั่นใจท่องเที่ยวปี 66 ดันรายได้ถึง 2.38 ล้านล้าน

เพจเชียร์ลุงตู่ ให้ข้อมูลมั่นใจท่องเที่ยวปี 66 ดันรายได้ถึง 2.38 ล้านล้านบาท ททท. กำชับเร่งฉีดวัคซีนรับมือนักท่องเที่ยวจีน

1 ม.ค. 2566 – ‘ลุงตู่ตูน‘ เพจเชียร์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความว่า มั่นใจท่องเที่ยวปี 66 ดันรายได้ถึง 2.38 ล้านล้านบาท หวังพลิกโฉมท่องเที่ยว

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10.3 ล้านคนแล้ว ซึ่งทะลุเป้าหมาย 10 ล้านคนที่วางไว้ หากมีการเดินทางเข้าไทยทั้งผ่านด่านทางบกและอากาศเฉลี่ยวันละ 7-8 หมื่นคนเช่นนี้ ก็มีแนวโน้มว่าตลอดทั้งปีนี้ไทยจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ที่ 11.5 ล้านคน

ขณะที่การเดินทางเที่ยวในประเทศของคนไทยในปีนี้ (ข้อมูลตัวเลข ณ วันที่ 12 ธ.ค.65) มีผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยอยู่ที่ 175 ล้านคน-ครั้ง จากอานิสงส์เราเที่ยวด้วยกัน เมื่อรวมรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งตลาดต่างชาติและไทยเที่ยวไทยตลอดทั้งปีนี้น่าจะอยู่ที่ 1.28 ล้านล้านบาท

ส่วนในปี 2566 รัฐบาลตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยว กลับคืนมาร้อยละ 80 ของช่วงก่อนโควิด และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับคืนมาร้อยละ 50 สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน ซึ่งยังไม่รวมนักท่องเที่ยวจีนและคนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศ 180 ล้านคน-ครั้ง

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวจีน หลังจากจีนเปิดประเทศ 8 มกราคม 2566 ททท. ได้ส่งสัญญาณให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนในทุกเซ็กเตอร์ โดยเฉพาะบุคลากรที่ให้บริการด่านหน้า อาทิ พนักงานต้อนรับโรงแรม คนขับรถ มัคคุเทศก์ ฯลฯ เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเพิ่มเติม (booster dose) นอกจากนี้ ยังกำชับให้สถานการณ์ประกอบการ ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร รถขนส่ง ฯลฯ ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือมาตรฐาน SHA อย่างเข้มข้นร่วมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปฐมฤกษ์วีซ่าพิเศษ90วัน' เริ่มที่ภูเก็ต นักท่องเที่ยวจีนแห่ฝึกมวยไทย

ปฐมฤกษ์ วีซ่าพิเศษ 90 วัน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน ที่เข้ามาเรียนมวยไทย ในรูปแบบ Non ED VISA เป็นชุดแรก ที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยบรรยากาศอบอุ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวจีน ต่างแฮปปี้ ที่จะได้ศึกษาวิชามวยไทย อย่างเต็มที่มากขึ้น และหากมีโอกาสอยากขึ้นชกในเวทีมาตรฐานสักครั้งในชีวิต

นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยทะลุ 2 ล้านคน ททท.จับมือ ยูเนียนเพย์

ททท. ร่วมลงนาม LOI กับ UnionPay International ผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ในตลาดจีนเพื่อส่งเสริมการขายและเพิ่มการใช้จ่ายของตลาดนักท่องเที่ยวจีนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย