รอลุ้นครม. เคาะ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จำนวน 2 ล้านสิทธิ

กระทรวงท่องเที่ยวยันเสนอโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จำนวน 2 ล้านสิทธิ เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้

27 ธ.ค. 2565 – นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม. วันนี้ ซึ่งเป็นประชุม ครม.นัดสุดท้ายของปี 2565 กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน ระยุะ 5” ให้ที่ประชุมพิจารณาอย่างแน่นอน รวมถึงเสนอมาตรการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว หลังจากที่ผ่านมายังไม่เข้าครม. เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ปรับวงเงินใหม่ เพราะวงเงินที่เสนอค่อนข้างสูง ขณะที่งบประมาณภาครัฐ โดยเฉพาะงบกลาง มีอยู่อย่างจำกัด

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ไปหารือกับสำนักงบประมาณแล้ว เพื่อปรับกรอบวงเงิน และแผนการดำเนินการทั้งหมดใหม่ ทั้งโครงการเราเที่ยวด้วยกันระยะ 5 และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว จากเดิมที่เสนอก่อนหน้านี้ จำนวน 8,700 ล้านบาท ให้เหลือไม่เกิน 4,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันระยะ 5 ที่ททท. เสนอให้ ครม. พิจารณาอนุมัติ 2 ล้านสิทธิ ตั้งเป้าเพื่อเป็น “ของขวัญปีใหม่ 2566” หลังจากเลื่อนการพิจารณามาแล้ว 3 ครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

ททท. กางแผนปี 68 ดึงต่างชาติเที่ยวทะลุ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 3.4 ล้านล้าน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ปี 2568 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2025 : TATAP 2025) ว่า ททท.ตั้งเป้าหมายในปี 2568 สร้างรายได้รวมเพิ่มจากที่ทำได้ในปี 2567 ไปอีก 7.5%

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้