‘7 แอร์ไลน์’มอบของขวัญปีใหม่ลดค่าตั๋วเครื่องบิน 20%

7 แอร์ไลน์ จับมือมอบของขวัญปีใหม่ ให้ประชาชน ลุยจัดโปรโมชั่นพิเศษ ลดค่าตั๋วโดยสารในประเทศสูงสุด 20% เดือน ม.ค.นี้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายการเดินทาง หวังกระตุ้นการเดินทางการท่องเที่ยวในประเทศให้ฟื้นตัว

26 ธ.ค.2565-นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ประกอบด้วย 7 สาย ได้แก่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, สายการบินไทยแอร์เอเชีย, สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์, สายการบินไทยสไมล์, สายการบินนกแอร์, สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมกันจัดโปรโมชั่นพิเศษ “บินราคาประหยัด” สำหรับเส้นทางภายในประเทศ ในเดือน ม.ค.2566 โดยจะลดค่าบัตรโดยสารทุกสายการบินสูงสุด 20% เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 และช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางให้กับประชาชนทุกคน

นายพุฒิพงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทุกสายการบินได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากภาครัฐในการส่งเสริมมาตรการการท่องเที่ยว รวมทั้งการลดภาระต้นทุนจากการอนุมัติขยายมาตรการ “ลดภาษีสรรพสามิตฯ” เพื่อเป็นการช่วยลดต้นทุนของสายการบิน เเละส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว บรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สมาคมฯ จึงหารือร่วมกันเพื่อจัดโปรโมชั่นพิเศษพร้อมๆ กันเป็นครั้งเเรกในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นการเดินทาง และใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคเป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่องเที่ยวบูม 'บางกอกแอร์เวย์ส' ทุบสถิติโชว์กำไรไตรมาสแรกเฉียด 1,900 ล้านบาท

บางกอกแอร์เวย์ส ทุบสถิติกำไรไตรมาสแรกปี 67 1,900 ล้านบาท “โตแรงแซงพรีโควิดปี 62” จากเที่ยวไทยพลิกบูม พร้อมยอดผู้โดยสารทะลุ 1.3 ล้านคน

เปิดมุมมองจาก“พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ” ภารกิจเดินหน้าสู่สายการบินรักษ์โลก

คงต้องยอมรับว่ากระแสความยั่งยืน (Sustainability) และเทรนด์ด้านนวัตกรรมประหยัดพลังงานได้เข้ามาเป็นเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ และส่งเสริมการลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเทรนด์ดังกล่าวก็เปรียบเสมือนตัวกำหนดอนาคตภาคธุรกิจ

'บางกอกแอร์เวย์ส' เผยไตรมาส 3 ทำกำไร 1.9 พันล้านบาท

“บางกอกแอร์เวย์ส” เผยไตรมาส 3 ปี66 ทำกำไร 1.9 พันล้านบาท ส่วน 9 เดือนแรกให้บริการผู้โดยสารไปแล้วกว่า 3 ล้านคน หลังอุตสาหกรรมการบินฟื้นตัวทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยต่อเนื่อง

'บางกอกแอร์เวย์ส' ปลื้มรายได้ปี 65 พุ่ง 1.2 หมื่นล้าน

“บางกอกแอร์เวย์ส” เผยผลประกอบการปี 65 มีรายได้รวม 12,742.1 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้น 124.8% ปักหมุดเปิดเส้นทางบิน24 เส้นทาง ในประเทศ 17 เส้นทาง และ ต่างประเทศ 7 เส้นทาง เดินหน้าพาองค์กรแข็งแกร่งทุกมิติ

'บางกอกแอร์เวย์ส' ลุ้นปีนี้ผู้โดยสาร 2.6 ล้านคน ชะลอแผนเปิดบิน 'หาดใหญ่-เบตง'

“บางกอกแอร์เวย์ส” ชะลอพิจารณาเปิดบิน “หาดใหญ่-เบตง” ขอเวลาอีกสักระยะ ธุรกิจการบินเพิ่งฟื้นจากโควิด ลุยเปิดเส้นทางเดิมก่อน พร้อมเพิ่มความถี่ “ภูเก็ต-สมุย-เชียงใหม่” คาดปีนี้ผู้โดยสาร 2.6 ล้านคน 3.4 หมื่นไฟลต์