ทีเส็บ จับมือ การบินไทยเดินหน้ารุกตลาดเอเชีย-ยุโรปดึงนักเดินทางไมซ์เข้าประเทศ

ทีเส็บผนึกกำลังการบินไทยบุกตลาดไมซ์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและยุโรปวางแผนเดินเกมรุกร่วมกันลุยงานเทรดโชว์-โรดโชว์ตลอดปี 2566 มุ่งหวังดึงนักเดินทางไมซ์คุณภาพกลุ่มประชุม-อินเซนทีฟเข้าไทยไม่ต่ำกว่า 500,000 คนทำรายได้กว่า 33,000 ล้านบาท

26 ธันวาคม 2565: นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ กล่าวว่า “ทีเส็บและการบินไทยจะร่วมกันส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ในปี 2566 โดยเริ่มจากตลาดการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มไมซ์ที่เดินทางเข้าไทยเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นกลุ่มประเทศเป้าหมายตลาดระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตลาดระยะไกลจากยุโรป โดยเฉพาะในเส้นทางประจำของการบินไทย และไทยสมายล์ อาทิ ยุโรป อินเดีย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ลาว เวียดนาม กัมพูชา และพม่า รวมถึงการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนงานหลักอื่นๆ ของอุตสาหกรรมไมซ์ ด้วยมุ่งหวังว่าความร่วมมือกันนี้จะทำให้เกิดความเชื่อมั่น ช่วยสร้างแรงจูงใจและอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทางไมซ์ในการเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง”

นายกรกฎ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์บริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) กล่าวว่าบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ทีเส็บ เตรียมแผนในปีหน้านี้ เพื่อช่วยกระตุ้นและส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นจุดหมายการเดินทางมาประชุมสำหรับกลุ่มตลาดลูกค้าองค์กร เป็นการสร้างแรงจูงใจและความเชื่อมั่นให้นักเดินทางในอุตสาหกรรมไมซ์ ในการเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง ผ่านบริการของการบินไทยและไทยสมายล์ ที่ให้บริการครอบคลุมเส้นทางการบินทั่วโลก ร่วมกับการเชื่อมต่อกับกลุ่มสายการบินพันธมิตรสตาร์อัลไลแอนซ์ จึงเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่เดินทางมาจัดประชุมที่เมืองไทย และเพื่อให้เกิดกิจกรรมที่สอดคล้องกันในการส่งเสริมการเดินทางจึงจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจในการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ประจำปี 2566ในวันนี้”

ความร่วมมือส่งเสริมการตลาดไมซ์ครั้งนี้ ผ่านกิจกรรมการตลาดเชิงรุก ทั้งในด้านการเข้าร่วมงานเทรดโชว์ การจัดโรดโชว์ในประเทศเป้าหมายหลักๆ รวมทั้งเร่งจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดในต่างประเทศร่วมกันตลอดปี 2566 โดยงานเทรดโชว์หลักของอุตสาหกรรมไมซ์โลกที่มุ่งเน้นส่งเสริมตลาดการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล ได้แก่ งาน IMEX Frankfurt 2023 ในเดือนพฤษภาคม งาน IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2023 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนกันยายน งาน IMEX America 2023 ในเดือนตุลาคม และงาน IBTM World 2023 ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ในส่วนกิจกรรมโรดโชว์จะเริ่มจากประเทศในกลุ่ม CLMV ซึ่งมีแนวโน้มกลับมาได้เร็วโดยเฉพาะกัมพูชาและเวียดนาม นอกจากนี้จากการประเมินแนวโน้มตลาดศักยภาพร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรม พบว่าประเทศออสเตรเลียเป็นตลาดศักยภาพที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งทีเส็บได้วางแผนจะจัดโรดโชว์ในเมืองซิดนีย์และเมลเบิร์นในช่วงเดือนพฤษภาคม และจะขยายการทำตลาดเชิงรุกเพิ่มเติมในประเทศอินเดีย สิงคโปร์ ยุโรปและสหราชอาณาจักร ผ่านตัวแทนการตลาดในต่างประเทศ อีกทั้งได้เตรียมพร้อมในการรุกตลาดจีนทันที
ที่สถานการณ์อำนวย ปัจจุบันนี้ทีเส็บมีตัวแทนการตลาดประจำใน 7 ประเทศศักยภาพหลัก ได้แก่ ออสเตรเลีย อังกฤษและยุโรป อเมริกาเหนือ อินเดีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และจีน ซึ่งได้เร่งทำการตลาดเชิงรุกในหลากหลายรูปแบบทั้งการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพื่อนำเสนอข้อมูลประเทศไทยที่เป็นปัจจุบันแบบตัวต่อตัว(Sales Calls) การสร้างเครือข่ายความร่วมมืออย่างใกล้ชิด (Business Networking)

ทีเส็บ และ การบินไทย เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยฟื้นคืนตลาดการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลให้กลับมาได้ไม่น้อยกว่า 60% ของปี 2562 หรือคิดเป็นจำนวนนักเดินทางไมซ์ประมาณ 500,000 คน สร้างรายได้ประมาณ 33,000 ล้านบาท ซึ่งทีเส็บและการบินไทยยังเตรียมการที่จะออกแคมเปญใหม่ ๆ อีกภายในปี 2566 นี้ เพื่อเร่งการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมไมซ์ไทยให้กลับคืนสู่
สภาพปกติโดยเร็วที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเลย! ประกาศรายชื่อ 90 ประเทศ วีซ่าฟรี อยู่ไทยได้ไม่เกิน 60 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง กำหนดรายชื่อประเทศและดินแดนที่ผู้ถือหนังสือเดินทาง

เฮ! ไทยสุดฮอต นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยถึงต้นเดือน พ.ค. ทะลุ 13 ล้านคนแล้ว

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดรวมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาแล้วกว่า 13 ล้านคน นอกจากนี้ยังพบว่านักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเป็นกลุ่มที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

'การบินไทย' ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง

“การบินไทย” ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง ยันยังไม่มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ บุ๊กกิ้งล่วงหน้าเส้นทางยุโรปยังเดินทางตามปกติ พร้อมจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด