'ธนกร' เผย 'บิ๊กตู่' ตั้งเป้าไทยพ้นจากประเทศกับดักรายได้ปานกลางไม่เกินปี 2580!

'ธนกร' ย้ำ นายกฯ กำชับไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย ตั้งเป้าเปลี่ยนโฉมประเทศไทยให้พ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง อย่างช้าไม่เกินปี 80

21 ธ.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลยังคงเดินหน้ามาตรการดูแลผู้มีรายได้น้อยอย่างต่อเนื่อง ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประกาศเจตนารมณ์ในการบริหารประเทศโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ด้วยการสร้างศักยภาพและโอกาสให้คนไทยทุกกลุ่มสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ และได้รับสิทธิประโยชน์จากการบริการภาครัฐ หลังจากที่กระทรวงการคลังได้เปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิและสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี2565 ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 31 ตุลาคม 2565 ล่าสุดมีผู้ผ่านการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครอง 19,630,347 ราย จากจำนวนที่ผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 22,295,183 ราย ซึ่งกระทรวงการคลังจะพิจารณาและประกาศผลให้ทราบในช่วงเดือนมกราคม 2566 ผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

“นายกฯ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะดูแล ทุกข์ สุข ของประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยให้ได้รับสวัสดิการอย่างเท่าเทียมกันจากภาครัฐ รวมถึงประโยชน์ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพขั้นพื้นฐาน ซึ่งนอกจากจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ยังช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางด้านรายได้อีกทางหนึ่งด้วย ขณะที่การดำเนินมาตรการอื่นๆ ท่านนายกฯ ยังเน้นย้ำในเรื่องของการลดรายจ่าย เสริมรายได้ สร้างโอกาสทำกิน ควบคู่กับการแก้ปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า โดยท่านนายกฯ ตั้งเป้าที่จะเปลี่ยนโฉมประเทศไทยให้พ้นจากกับดักรายได้ปานกลางในปี 2580 หรือเร็วกว่านั้น” นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า