เที่ยวไทยคึกคัก 'เวียดทราเวล' สายการบินใหม่ปักหมุดบินตรงฮานอย-กรุงเทพ

“สายการบินเวียดทราเวล’”ปักหมุดให้บริการ”ฮานอย-สุวรรณภูมิ”เป็นเที่ยวบินต่างประเทศเที่ยวแรก เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งเป้าเคบิน แฟคเตอร์ ที่85%

18 ธ.ค. 2565 – นายหวู ดึ๊ก เบียน ประธานและซีอีโอของสายการบินเวียดทราเวล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2565 ได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบิน VU137 ฮานอย-สุวรรณภูมิ ตั้งเป้าอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร(เคบิน แฟคเตอร์) ที่85% โดยการเปิดให้บริการเส้นทางดังกล่าวนี้ถือเป็นเส้นทางระหว่างประเทศเพื่อสอดรับกับการฟื้นตัวของเทรนด์การท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคและระดับโลก

“มองว่านี่เป็นโอกาสสำคัญในการเดินหน้าตามแผนการขยายการให้บริการเครือข่ายเส้นทางบินของเราไปทั่วโลกเนื่องจากประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการยกเลิกมาตรการควบคุมในการเดินทางระหว่างทั้งสองประเทศด้วย” คุณหวู กล่าว

สำหรับสายการบินเวียดทราเวลพร้อมให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศใหม่ๆ โดยจะเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศไทยและเวียดนามทุกวัน กำหนดเวลาของเที่ยวบิน VU137 จะเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่ายกรุงฮานอย เวลา 11.55 น. และเที่ยวบิน VU136 จะออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ เวลา 14.50 น. สายการบินได้เริ่มจำหน่ายตั๋วเครื่องบินสำหรับเส้นทางเหล่านี้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน เป็นต้นมา

นอกจากนี้สายการบินเวียดทราเวลยังเตรียมเปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินเตินเซินเญิ้ตในนครโฮจิมินห์ โดยมีกำหนดให้บริการเที่ยวบินแรกในเดือนมกราคม 2566 ขณะเดียวกันมีแผนจะเปิดให้บริการเส้นทางต่างประเทศ ฮานอย-เกาหลีใต้ ด้วย

ทั้งนี้สายการบินเวียดทราเวล ได้เริ่มให้บริการครั้งแรกตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ถือเป็นสายการบินเพื่อการท่องเที่ยวแห่งแรกในภูมิภาคและเป็นสายการบินพาณิชย์รายที่ 5 ในเวียดนาม นำเสนอระบบนิเวศการท่องเที่ยวแบบหลายมิติผ่านการขนส่งหลายรูปแบบที่ผสมผสานระหว่างการบินและการท่องเที่ยว สายการบินเวียดทราเวล ภายใต้การสนับสนุนจากเวียดทราเวล คอร์ปอเรชัน (Vietravel Corporation) กลุ่มบริษัทด้านการบินและการเดินทางเพียงรายเดียวในเวียดนาม ได้เปิดตัวเส้นทางการบินพาณิชย์เส้นทางแรกจากนครโฮจิมินห์ไปยังฮานอยเมื่อเดือนมกราคม2564 และนับจากนั้นเป็นต้นมา สายการบินได้วางแผนเพื่อเพิ่มปริมาณเส้นทางการบินเป็นสองเท่าให้ครอบคลุมทั้งเส้นทางในประเทศและในเอเชีย ได้แก่ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และสิงคโปร์ เป็นต้น

นายหวู กล่าวว่าเมื่อปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเวียดนามถึง509,802 คน เพิ่มขึ้นถึง 145.9% จากปี 2561 ทำให้ไทยเป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียที่มีอัตราการเดินทางท่องเที่ยวไปเวียดนามเพิ่มมากที่สุด ขณะเดียวกัน จำนวนนักท่องเที่ยวเวียดนามที่มาเยือนไทยในปี 2562 ก็มากกว่า900,000 คน ทำให้เวียดนามอยู่ใน 10 อันดับแรกของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนประเทศไทยมากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ

นายกฯ สวมเสื้อลายช้าง เปิด 'เมืองน่าเที่ยว' ปลุกท่องเที่ยวไทยเดินเต็มสูบ

ที่ตลาดจริงใจมาร์เก็ต ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อลายช้าง เป็นประธานพิธีเปิดงาน

เปิดแล้ว มหกรรมท่องเที่ยวไทย มัดรวมโปร ลดสูงสุด 80% ที่สยามพารากอน ถึง 29 พ.ค.นี้

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thailand Travel Market งานมหกรรมท่องเที่ยวไทย ณ ลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน

ททท. ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จับมือ TikTok Thailand จัดกิจกรรม 'สงกรานต์ 2567'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand จัดทำกิจกรรม “สงกรานต์ 2567” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย

'เศรษฐา' ประกาศปี 68 ปียิ่งใหญ่การท่องเที่ยวไทย เร่งทุกหน่วยระดมสมอง

'เศรษฐา' ประกาศปีหน้าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่แห่งการท่องเที่ยว ชี้มีเวลาระดมสมองอีก 6 เดือน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคิดนอกกรอบ

9 สายการบินแห่จดทะเบียนใหม่รับอุตสาหกรรมการบินฟื้น

กพท.เปิดรายชื่อ 9 สายการบินจดทะเบียนใหม่ หนุนภาพอุตสาหกรรมการบินไทยฟื้นตัว การันตีแอร์ไลน์ในไทยยังฐานะการเงินแข็งแกร่ง มั่นใจปี 66 ผู้โดยสารพุ่ง 127 ล้านคน ส่วนปี 67 มั่นใจเป็นปีแห่งการฟื้นตัว