โบรกเกอร์ถก 'กลต.' เอาผิดก๊วนหุ้น MORE!

“โบรกเกอร์” บุก ก.ล.ต. ถกเอาผิดกรณีหุ้น MORE จี้ปรับเงื่อนไขควบคุมดูแลตลาดทุนไทย หนุนขึงเกณฑ์ป้องกันขบวนการปั่นหุ้น

9 ธ.ค. 2565 – นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด(มหาชน) ในฐานะนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (ASCO)กล่าวภายหลังบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) จำนวน 8 แห่ง ได้เดินทางเข้าร่วมยื่นหนังสือถึง นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า เพื่อเป็นการหารือเกี่ยวกับกรณีปัญหาหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE โดยต้องการให้มีการปรับเงื่อนไขกฎเกณฑ์ควบคุมดูแลตลาดทุนไทย โดยเฉพาะการป้องกันขบวนการปั่นหุ้น เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับนักลงทุนรายย่อย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในภาพรวม

“จากกรณีที่เกิดขึ้น สมาคมฯ พร้อมทำงานร่วมกับ ก.ล.ต. อย่างต่อเนื่อง หากมีปัญหาใหญ่เกิดขึ้นก็ต้องทบทวนกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งยอมรับว่า ที่ผ่านมามีช่องทางที่สามารถทำการทุจริตได้ จึงต้องหาทางอุดช่องโหว่เหล่านั้นที่มีอยู่ทั้งหมด” นายพิเชษฐ กล่าว
ด้านนางสาวรื่นวดี กล่าวว่า ความคืบหน้าทางคดีของหุ้น MORE นั้น ขณะนี้ทาง ก.ล.ต. และ ตลท. ร่วมกับ บก.ปอศ. อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องการกระทำผิดที่อาจเข้าข่ายการกระทำไม่เป็นธรรม หากได้รับข้อมูลเพิ่มเติม ก็พร้อมนำมาเป็นส่วนช่วยวิเคราะห์ข้อมูลทางคดี เพื่อเตรียมรายงานแจ้งความคืบหน้าในที่ประชุมคณะกรรมการร่วมทำคดี ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกสัปดาห์

โดยแนวทางการทำงานของ ก.ล.ต. จะพิจารณา 3 เรื่อง คือ 1.การกระทำผิดอาจเข้าข่าย การกระทำไม่เป็นธรรมหรือไม่ 2.บริษัทหลักทรัพย์และ ตลท. จะร่วมพัฒนาตลาดทุนอย่างไร และ 3. การสร้างคุณภาพหุ้นในตลาด รวมถึงการหาวิธีทำอย่างไรให้หุ้นขนาดเล็กมีคุณภาพมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกฤต EA 'พิชัย' สั่งตรวจเข้ม หลักเกณฑ์การให้เรทติ้งหุ้น ThaiESG

"พิชัย" รมว.คลัง สั่งทบทวน หลักเกณฑ์การให้เรทติ้งหุ้น ThaiESG หลังเกิดกรณี บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ย้ำเมื่อปัญหาเกิดต้องเร่งแก้ไข ด้านก.ล.ต. ยันการลงทุนของกองทุน ThaiESG ทุกกองทุนยังเป็นไปตามเกณฑ์การ กระจายการลงทุน

อธิบดีอัยการคดีพิเศษตื่น! สั่งตั้งคณะทำงานลุยคดีปั่นหุ้น MORE

อธิบดีอัยการคดีพิเศษสั่งตั้งคณะทำงานลุยคดีปั่นหุ้น MORE เสียหาย 4.5 พันล้าน ส่วนคดีเเพ่งยื่นศาลขอริบทรัพย์4.4พันล้านไปเเล้ว

ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังใช้บริการ 'โบรกฯเถื่อน' หลอกลงทุนโทเคนดิจิทัล

ก.ล.ต. เตือนประชาชนให้ระมัดระวังการใช้บริการกับผู้ให้บริการด้านการลงทุนที่ไม่ได้รับอนุญาต และการหลอกลวงให้ลงทุนผ่านช่องทางต่าง ๆ

บุญถาวร ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. ขาย IPO ไม่เกิน 320 ล้านหุ้น

BOON ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเสนอขาย IPO ไม่เกิน 320 ล้านหุ้น เดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจ ชูศักยภาพผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร